ทางหลวงระงับก่อสร้าง หลังคานซีเมนต์40 ตัน หล่นทับป้อมตำรวจ ล่าสุดเก็บกู้แท่งปูนพ้นพื้นที่แล้ว

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีช่วงหัวค่ำวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุคานซีเมนต์ขนาดใหญ่หล่นลงมาทับป้อมตำรวจทางหลวง ถนนกาญจนาภิเษก ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้บาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ-สายสืบ

ที่เกิดเหตุพบตู้ยามบริการของตำรวจทางหลวง ถูกคานซีเมนต์น้ำหนักประมาณ 40 ตัน หล่นทับห้องวิทยุ ห้องน้ำ และลานจอดรถ พังเสียหาย โดยคานซีเมนต์ดังกล่าวเป็นคานรองรับน้ำหนักของงานก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) ซึ่งในระหว่างที่คนงานกำลังนำคานซีเมนต์ยกขึ้นประกอบบนยอดตอม่อ และเกิดหลุดออกจากเครนยก ทำให้ตกลงมาพร้อมคนงานที่คอยบอกทิศทางได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อนายกฤษดา อายุ 25 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์ บาดเจ็บบริเวณเอวและหลัง อาการพ้นขีดอันตราย

โดยล่าสุดเวลา 11.00 น. วันนี้ (11 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า ได้มีการกู้คานซีเมนต์ที่หล่นลงมาทับป้อมตำรวจทางหลวงที่เสียหายแล้ว ขณะที่นายดาบตำรวจนายหนึ่ง เป็นเจ้าหน้าที่ประจำป้อมยามตำรวจทางหลวงซึ่งห่างออกไปราว 100 เมตร กล่าวสั้นๆ ว่า ป้อมยามตำรวจทางหลวงดังกล่าว ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ประจำหรือทำหน้าที่ในป้อม เนื่องจากกำลังพลตำรวจทางหลวงทุกนายได้ย้ายมาที่ป้อมแห่งใหม่ก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเกรงว่าสถานที่เดิมซึ่งอยู่ใต้จุดก่อสร้าง อาจไม่ปลอดภัย ซึ่งถือว่าโชคดีถ้าหากไม่ย้ายมา คิดว่าคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สังเวยชีวิตหรือบาดเจ็บอย่างแน่นอน

นายสุวิชช์ รอดภัย ผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี กล่าวว่า คานปูนซีเมนต์หล่นลงมา เป็นโครงการบางใหญ่-กาญจนบุรี ตอน 2 ของสำนักงานก่อสร้างที่ 1 เนื่องจากได้รับแจ้งเหตุประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ว่าตัวซีเมนต์หล่นใส่ที่พักศูนย์วิทยุตำรวจ ก็เลยมาดู ซึ่งสาเหตุคาดว่าเกิดจากรับน้ำหนักไม่ได้ของโครงสร้าง ส่วนสาเหตุจริงๆ อยู่ระหว่างให้สำนักก่อสร้างเป็นคนชี้แจงอีกที ส่วนมาตรการการป้องกันต่อไป ต้องกำชับเจ้าหน้าที่ดูความแข็งแรงของอุปกรณ์ต่างๆ ในการก่อสร้างต่างๆ ให้แข็งแรง การดำเนินการตอนนี้ ได้สั่งหยุดดำเนินการก่อสร้างไว้ก่อน เพื่อตรวจความพร้อม ก่อนที่จะดำเนินการก่อสร้างต่อไป