เบาะแสสำคัญ! พบ "รถอีแต๋นเขียว" พยานยันเป็นรถของผู้เสียชีวิตที่ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้ขับหลบหนี เร่งแกะรอย สกัดจับตามพื้นที่ชายแดน-เก็บลายนิ้วมือแฝง

วันที่ 11 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี "ฆ่ายกครัว" ชาวม้งเสียชีวิต 5 ศพ ว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 10 ก.พ.66 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก พบรถอีแต๋นสีเขียวรถของกลางผู้เสียชีวิตคดีฆ่ายกครัว 5 ศพ ซึ่งเป็นรถที่พยานยืนยันว่าแรงงานเมียนมา 3 คนใช้ขับหลบหนีออกจากไร่ไป หลังใช้เวลาค้นหาหลายวัน โดยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถผู้เสียชีวิตบริเวณริมลำธารห้วยใหญ่ บ้านแม่ละเมา อ.พบพระ จ.ตาก

สำหรับเส้นทางเดินทางเข้าพื้นที่ค่อนลำบากและห่างไกล เจ้าหน้าที่ต้องขับผ่านภูเขาสูง ถนนดินแดง มีลำธารเป็นระยะ และได้พบกับชาวบ้านที่ให้เบาะแสกับเจ้าหน้าที่ เมื่อไปถึงบริเวณจุดที่แจ้งว่าพบรถ พบชาวบ้านกำลังตัดหญ้าเตรียมพื้นทำไร่ โดยชาวบ้านบอกว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตนำรถกลับออกไปแล้ว

ตำรวจจึงตามไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต และพบกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอพบกับญาติคนดังกล่าว โดยญาติที่ขับรถมาในหมู่บ้านยืนยันนำรถกลับมาพร้อมกับชาวบ้าน 4-5 คน
พบรถอีแต๋นเขียว เบาะแสสำคัญ คดีสังหารยกครัว 5 ศพ

ขณะที่ความคืบหน้าคดี ตำรวจยังสอบพยานหลายปาก ตำรวจได้นำนำแรงงานชาวเมียนมา 3 คน ที่พบใกล้กับสวนผู้เสียชีวิตไปชี้จุดในที่เกิดเหตุ โดยแรงงานชาวเมียนมายืนยันว่า คนงานของผู้เสียชีวิตขับรถออกไปนอกพื้นที่แล้วทั้ง 3 คน โดยไม่รู้ว่าขับออกไปไหน

ด้านแรงงานผู้สูงอายุ ยอมรับว่า เป็นคนงานในไร่เดียวกันจริง แต่พักอยู่คนละ จุด ส่วนแรงงานสามคน เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน คือ พ่อ ลูก และ ลูกเขย ซึ่งวันเกิดเหตุ เขาไม่ได้ขึ้นไปที่ไร่ โดยได้รับมอบหมายจากนายจ้างให้ตัดหญ้าอยู่ข้างล่าง และหลังจากวันเกิดเหตุก็ไม่พบ แรงงาน 3 คนอีกเลย

สำหรับวันนี้ (11 ก.พ.66) ตำรวจได้วางแผน สะกัดจับตามเส้นทางต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นทางบ้านแม่ละเมา อ.พบพระ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายแดน คาดว่าแรงงานเมียนมาทั้ง 3 คนอาจหลบหนีข้ามแดนไปแล้ว ขณะที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปเก็บลายนิ้วมือแฝงรถของผู้เสียชีวิตในวันนี้

สำหรับพื้นที่จังหวัดตาก เป็นพื้นที่ชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน และมีช่องทางธรรมชาติจำนวนมาก จึงทำให้กลุ่มแรงงานผิดกฏหมายลักลอบข้ามไปมาโดยง่าย

เส้นทางเดินทางเข้าพื้นที่จุดนี้ค่อนลำบากและห่างไกล จากหมู่บ้านศรีคีรีรักษ์ไปกลับนานกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พฐ.ต้องขับผ่านภูเขาสูงหลายลูก ถนนลูกรังดินแดง ผ่านธารน้ำเป็นระยะ ซึ่งได้พบกับชาวบ้านที่ให้เบาะแสกับเจ้าหน้าที่ จนสามารถติดตามนำรถกลับมาได้ ตอนนี้อยู่ระหว่างการเก็บหลักฐานเพิ่มเติม