รถพ่วงผ่านมากลางดึก กลุ่มชายในหมู่บ้าน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ขอแตรสามช่า สักพักคนขับเปลี่ยนขับรถกระบะกลับมากระหน่ำยิง 15 นัด จนวิ่งหนีกระเจิง

วันที่ 9 ก.พ. 2566 เมื่อเวลา 00.30 น. ร.ต.อ.วีระชัย ร้อยศรี พนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวบ้าน ในหมู่บ้านสะเดาเดือด ที่หมู่ 9 ตำบลอู่ทอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุ พบนายอภิเชษฐ์ อายุ 37 ปี ชาวบ้านอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมวัยรุ่นน้องๆ ในหมู่บ้านเพิ่งกลับจากงานเลี้ยงในหมู่บ้าน จอดรถได้ไม่นาน จู่ๆ ก็มีคนขับรถมาจอดยิงใส่รถเก๋งมิตซูบิชิ Attrage สีขาว ของตน กระสุนเจาะเข้าประตูซ้าย ทะลุท้ายรถ ตนพร้อมวัยรุ่นกว่า 10 คนต่างวิ่งหลบหนีห่ากระสุนที่ยิงสาดมาเป็นชุด และกระสุนยังไปถูก รถเก๋งฮอนด้าสีแดงดำ กระสุนเจาะเข้าที่ประตูขวา ภายในรถพบหัวกระสุนตกค้างอยู่ที่กระจกหน้ารถ ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ 15 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ชาวบ้านหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนขับรถบรรทุกพ่วงผ่านมาที่ถนนในหมู่บ้าน มีกลุ่มวัยรุ่นที่กลับจากงานเลี้ยงนั่งคุยกัน และมีวัยรุ่นในกลุ่มเดินจะข้ามไปปัสสาวะ จึงได้ส่งสัญญาณมือ ขอสามช่า ซึ่งโชเฟอร์ได้บีบแตรให้ แต่จังหวะนั้น กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งคุยกันประมาณ 10 คน คุยกันเสียงดัง ทำให้โชเฟอร์รถเข้าใจผิดนึกว่าโดนตะโกนด่า จึงขับรถกลับบ้านไป ไม่นานก็ขับรถอีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู สีบรอนซ์-เทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับวนมาดูซึ่งจำได้ว่า คนขับรถกระบะเป็นคนเดียวกันกับคนขับรถบรรทุกพ่วงเนื่องจากบ้านอยู่ไม่ไกล หลังจากมาวนดูแล้วขับออกไปไม่ไกลก็จอดรถให้คนนั่งด้านหลัง เปิดประตู กระหน่ำยิงไม่ยั้งจนหมดแม็ก แล้วเร่งเครื่องรถหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเข้าใจผิดคิดว่ากลุ่มวัยรุ่นตะโกนด่า จึงมาก่อเหตุอุกอาจขึ้น ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป