ยายขายขนมจาก สุดเซ็งเจอมิจฉาชีพใช้แบงก์ 500 ปลอม เสียทั้งขนมและยังขาดทุนเงินทอน แถมหวิดเป็นผู้ต้องหาเพราะไปทอนแบงก์ปลอมให้ตำรวจโดยไม่รู้ตัว

วันที่ 6 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ โจ้ กระบี่ มีการแชร์เรื่องราวเตือนภัย แบงก์ 500 ปลอม พร้อมระบุข้อความว่า "! คราวหลังอย่าทำเลย ! ยายขายขนมจากเล่าให้ผมฟัง เจอคนเอาแบงค์ 500 ถ่ายเอกสารมาซื้อขนม รู้ตัวอีกทีก็ 4-5 วันแล้ว ไม่หวังจะได้เงินคืน แต่อยากฝากบอกคนทำ ทีหลังอย่าทำอีก ขายของยากกว่าจะได้เงิน #ขนมจากยายอร่อยผ่านทางฝากอุดหนุนยายด้วย #พิกัดหน้าซุปเปอร์ซีปควนม้าตั้ง #ตรงข้ามร้านกระบี่ทอยส์" หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ต่างพากันสงสารและเห็นใจยาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของคุณยาย บริเวณ ถ.เมืองเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง พบนางกิ้มสร้อย รอดหมิ้น อายุ 72 ปี ผู้เสียหาย นำธนบัตร 500 ปลอมให้ผู้สื่อข่าวดู พบมีลักษณะเปื่อยยุ่ย สีเริ่มลอก โดยยายเปิดเผยว่า ธนบัตร 500 ปลอมฉบับนี้ ตนได้มาเมื่อหลายวันก่อน มีลูกค้ามาซื้อขนมจาก ในราคา 40 บาท ซึ่งจำไม่ได้ว่าเป็นใคร เพราะผ่านมาหลายวัน ตอนนั้นได้จ่ายเป็นแบงค์ 500 ให้ ยายก็ทอนไปกลับไป 460 บาท ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม จนเมื่อวันที่ 4 ม.ค. มีลูกค้าที่เป็นตำรวจมาทานข้าวที่ร้านลูกชาย จึงรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม พร้อมฝากถึงคนก่อเหตุว่า ควรจะเสียใจนะที่ทำกับยาย ยายลำบากอยู่แล้ว ขายขนมกว่าจะได้สักบาท

ด้านนายประกอบ ศรีน้อย อายุ 47 ปี ลูกชาย เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้าเป็นตำรวจ มาทานข้าวที่ร้าน ตอนนั้นตนได้ยืมเงินแม่เพื่อจะทอนเงินให้ ต่อมาตำรวจคนดังกล่าวโทรติดต่อกลับมาที่ตน บอกว่า แบงก์ 500 ที่ทอนให้เป็นแบงก์ปลอม ตนจึงให้นำกลับมาดูพบว่าเป็นแบงก์ปลอมจริงๆ โชคดีตำรวจคนดังกล่าวเป็นลูกค้าประจำของร้านจึงไม่ติดใจ หวิดเป็นผู้ต้องหาโดยไม่รู้ตัว