รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมเปิดปฏิบัติการ "มาเก๊า 888 Ep2" สนธิกำลังบุกผับดังย่านอาร์ซีเอ หลังพบเป็นแหล่งฟอกเงิน พี่น้อง 4 บ. พบยาเสพติดจำนวนมาก จ่อสั่งปิดเป็นเวลา 30 วัน

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สนธิกำลังตำรวจไซเบอร์ , ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 , ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าค้น "ออนิกซ์ผับ RCA" หลังแนวทางการสืบสวน พบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนพนันออนไลน์ มาเก๊า 888

จากการตรวจค้น พบนักเที่ยวชายหญิงทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 400 คน กำลังดื่มกินและเต้นรำอย่างเมามัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ พร้อมให้ปิดเพลงและเปิดไฟภายในร้าน เมื่อนักเที่ยวเห็นก็พากันแตกตื่น พบเป็นคนไทยกว่า 300 คน และชาวต่างชาติ 113 คน จากนั้นทำการจับแยกชายหญิงตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และทำการตรวจบัตรประชาชน หนังสือเดินทางของผู้มาใช้บริการ โดยระหว่างตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบวัตถุลักษณะคล้ายยาเสพติดกบรรจุในซองพลาสติก ตกเกลื่อนกลางร้าน และภายในห้องน้ำจำนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พลตำรวจตรี วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการเปิดปฏิบัติการมาเก๊า 888 Ep.2 หลังจากที่ได้มีการเข้าตรวจค้นบ้านเครือข่าย และจับกุมตัวผู้เกี่ยวข้องพร้อมทั้งตรวจยึดของกลางและทรัพย์สินจำนวนมาก ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานพบความเชื่อมโยงว่า สถานบริการแห่งนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาเครือข่าย มาเก๊า888 ที่ได้ออกหมายจับไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเป็นหุ้นส่วนหลัก จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้น โดยหลังจากนี้จะได้ตรวจสอบความเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องและเส้นทางการเงินทั้งหมด หากพบว่าเกี่ยวพันกับผู้ใดก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

ส่วนกรณีที่ ตรวจพบถุงพลาสติกภายในบรรจุลักษณะคล้ายยาเสพติด มีทั้งเป็นเศษผงและเม็ด ได้ประสานทางกองพิสูจน์หลักฐานกลาง มาร่วมตรวจสอบแล้ว หากพบว่าผลพิสูจน์ออกมาเป็นยาเสพติด ก็ต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย และจะมีการเสนอปิดสถานบริการดังกล่าวก่อนชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน เพื่อตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป