คนที่ 9 ของไทย "เภสัชกรสาว คว้ามงกุฎ MISS LGBT THAILAND 2023 พ่วงรางวัลพิเศษ ตอบคำถาม Safe Sex กินใจ – MISS LGBT ฉะเชิงเทรา คว้ารางวัลพิเศษ BEST OTAWA

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2566 ในการประกวด MISS LGBT THAILAND 2023 ภายใต้หัวข้อ Safe Sex ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรม บาร์ซ่า รัชดา

โดยในปีนี้ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เภสัชกร ลิตาภัทร บุตรสำราญ MISS LGBT กำแพงเพชร และพ่วงด้วยรางวัลพิเศษอีกมากมาย

ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 ธนเดช ธนโภคินน์ MISS LGBT อุบลราชธานี, รองชนะเลิศอันดับ 2 MISS LGBT พิษณุโลก, รองชนะเลิศอันดับ 3 ธนาคาร วารีชล MISS LGBT กาญจนบุรี และรองชนะเลิศอันดับ 4 ฉัตรชฎา สุวรไตร MISS LGBT นครพนม

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอีกหลายรางวัล โดยเฉพาะรางวัลใหญ่อย่าง MISS BEST OTAWA AWARD 2023 ได้แก่ ธัญวัฒน์ ศรีโมรา MISS LGBT ฉะเชิงเทรา

สำหรับเภสัชกร ลิตาภัทร บุตรสำราญ จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และMaster of Business Administration in Sale and Marketing management : European International University

ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นเภสัชบริหาร ในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขาย ในบริษัทเอกชน ที่ทำหน้าที่ในการนำเสนอและให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ประชาชน สามารถเข้าถึงการแพทย์และยากันอย่างทั่วถึง

เภสัชกร ลิตาภัทร เปิดเผยถึงการ Safe Sex ในประเทศไทย ว่าแม้หลายคนจะคิดว่า Safe SEX is No SEX แต่ในยุคสมัยที่สังคมมีความเปิดกว้างขึ้น และโลกก้าวไกลไปด้วยเทคโนโลยี การห้ามอย่างเดียวอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดอีกต่อไป

การมีเซ็กส์อย่างไรให้ปลอดภัย? จึงเป็นคำตอบที่ทุกคนควรตระหนักรู้ และสิ่งที่สะดวกที่สุด นั่นคือการเลือกใช้ถุงยางอนามัย เพราะมีประสิทธิภาพในการป้องกัน การตั้งครรภ์ และ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้สูง

กลายเป็นแนวคิดและทัศนคติที่สามารถชนะใช้คณะกรรมการ จนสามารถคว้าชัยชนะในการประกวดครั้งนี้ไปได้

ขอบคุณภาพ เพจ Beauty Makarth