สรุปแล้ว! ถูกหวยกองสลากพลัส รอรับเงินภายในวันอังคารที่ 7 ก.พ.นี้ ไม่ต้องมาขึ้นเงินเอง-เงินรางวัลหักภาษี 0.5%

วันที่ 1 ก.พ.66 เมื่อเวลา 15.00 น. ล่าสุดนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ได้มีการหารือกับทางดีเอสไอแล้วเสร็จ ในกรณีการขึ้นเงินรางวัลของถูกรางวัลประจำงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จนได้ข้อสรุปแล้วว่า จะมีการทำในรูปแบบคล้าย ๆ ของเดิม ที่กองสลากพลัสมีการดำเนินการอยู่แล้ว แต่จะไม่เหมือนกันเพราะว่าบัญชีของกองสลากพลัสถูกอายัดไปแล้ว และจะเป็นการร่วมมือกันกับทางดีเอสไอในการจ่ายเงินรางวัลให้กับลูกค้า

สำหรับการจ่ายเงินรางวัลในงวดนี้ หลังจากผลรางวัลออกมาแล้วจะมีการคัดลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลออกมาใช้เวลาไปจนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้นจะ ให้ตัวแทนนำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล แล้วนำเงินรางวัลโอนให้กับผู้ที่ถูกสลากไม่เกิน ช่วงเย็นวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พร้อมยืนยันว่าทุกคนที่ถูกรางวัลจะได้รับเงินอย่างแน่นอน โดยที่ไม่ต้องมาขึ้นเงินรางวัลด้วยตัวเอง

“หลังจากที่เราได้คุยกับคณะพนักงานสอบสวนแล้ว เป็นแนวทางที่จะทำงานร่วมกันก็คือดีเอสไอจะเข้ามาควบคุมการขึ้นเงินรางวัลให้ลูกค้า โดยขั้นตอนจะเป็นอย่างนี้ วันนี้ถึงวันอาทิตย์เราจะคัดลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลทั้งหมด จาก 8,000,000 ใบอาจจะเหลือประมาณ 100,000 กว่าใบ เสร็จแล้ววันจันทร์เราจะนำสลากไปขึ้นที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และหลังจากที่ได้เช็คแล้ววันอังคารไม่เกินวันอังคาร ไม่เกินวันอังคารเย็นลูกค้าทุกท่านจะได้รับเงิน ไม่ต้องเดินทางมาที่กองสลากนะครับ”

สำหรับในงวดนี้จะมีข้อแตกต่างจากงวดอื่นๆเล็กน้อย คือจะได้เงินช้ากว่าปกติ จากเดิมที่เคยได้รับเงินเลยภายใน 2 ชั่วโมงหลังออกรางวัล และเงินที่ได้เป็นเงินไม่เต็มจำนวนโดยต้องผ่านการหักภาษี 0.5%

พร้อมยืนยันอีกว่าการจ่ายเงินรางวัลให้กับลูกค้าจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนเพราะจะใช้ระบบเดิมที่มีข้อมูลของลูกค้าอยู่แล้ว