เจ้าของร้านขายมือถือเคยถูกรางวัลที่ 1 เมื่อหลายปีก่อน เครียดจากเคยรวยแล้วไม่มีเงิน ปลิดชีพตัวเองดับคารถ

 

ช่วงเย็นวันที่ 26 ม.ค. เจ้าหน้าที่ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง เชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันกำแพง เข้าตรวจสอบศพชายนอนเสียชีวิตภายในรถเก๋ง บริเวณลานจอดรถริมหนองน้ำหนองพญาพรหม ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จใเชียงใหม่

 

ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ Suzuki สีเทาดำ ที่เบาะคนขับ พบศพผู้เสียชีวิตเพศชายทราบชื่อคือ นายกิตติพัทธ์ อายุ 53 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพนอนอยู่บนเบาะคนขับปรับเอนลง บนพื้นเบาะหลังมีเตาอั้งโล่และกระป๋องแก๊ส และขี้เถ่า แพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง

 

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ไปยังงานศพของนายกิตติพัทธ์ฯ พบว่าทางญาติพี่น้องได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในย่าน ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ คืนนี้เป็นคืนแรก มีญาติพี่น้องและชาวบ้านที่รู้จักคุ้นเคยกันเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก

 

จาการสอบถาม นายเจษดา อายุ 30 ปี ลูกชายของผู้ตายเผยว่า พ่อเคยถูก สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 ได้เงินมา 6 ล้านเมื่อประมาณ 7 ปีก่อน และมีธุกิจร้านขายมืออยู่ที่ ร้านในตัว อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และพ่อมีอาการเครียดสะสมเนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีคนมายืมเงินไปเป็นจำนวนมากแล้วก็ได้คืนบ้างไม่คืนบ้างจนมีปัญหาทางด้านการเงิน

 

ด้านนางมลธิชา อายุ 56 ปี พี่สาวของผู้ตายเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อนน้องชายถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 และได้เงินมาจำนวน 6 ล้านบาทจากนั้นก็ได้นำเงินไปลงทุนต่างๆรวมถึงให้คนรู้จักยืมด้วย แต่พอมาช่วงการระบาดของโควิดเมื่อ 3 ปีก่อนทำให้คนที่ยืนเงินไปตกงานบ้างหนีหายบ้างทำให้ไม่มีใครนำเงินมาใช้คืน แล้วน่าจะเป็นปัญหาหลักที่ทำให้น้องชายเครียดเพราะเป็นเงินก้อนสุดท้าย อยากจะฝากไปถึงคนที่เคยยืมเงินน้องชายไปอยากให้มาร่วมงานศพมาอโหสิกรรมให้กัน

 

อย่างไรก็ตามศพของนายกิตติพัทธ์ฯ ทางครอบครัวได้ตั้งบำเพ็ญกุศลเอาไว้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค.66 แล้วจะได้เคลื่อนศพไปยังสุสานเพื่อทำพิธีฌาปนกิจ ตามประเพณีของชาวเหนือต่อไป