"นอท" กองสลากพลัส โผล่ดอนเมืองบินไปภูเก็ต ลั่นไม่กังวลสั่ง กสทช. สั่งทีวี-วิทยุ ห้ามโฆษณา บ.ขายหวยออนไลน์เอกชน ขอดูกฎหมาย ถ้าไม่เชิญชวนก็ไม่มีปัญหา ยอมรับลูกค้าลดฮวบ หลัง DSI สอบเส้นทางการเงินหลังบินไป ตปท. แต่ยันไม่กระทบรายได้

วันที่ 27 ม.ค.66 "นอท" พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างจะเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต ถึงกรณีที่ศูนย์คดียาเสพติด DSI เรียกสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง จำนวนเงินรวมกว่า 1,090 ล้านบาท เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายว่า ทุกอย่างเรียบร้อยหลังจากที่ทนายความนำหลักฐานเส้นทางการเงินทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวาน (26 ม.ค.66) แล้ว ตอนนี้ไม่กังวลอะไร ส่วนเรื่องนายทุนก็จบไปแล้ว ตนเองชี้แจงจบไปแล้วก็คือจบ

ส่วนที่ กสทช. ส่งหนังสือถึงสถานีโทรทัศน์-วิทยุ สั่งห้ามโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อจูงใจให้ประชาชนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล สลากออนไลน์เอกชน พร้อมสั่งตรวจสอบ แก้ไขระงับการออกอากาศ จะกระทบกับธุรกิจของกองสลากพลัส หรือไม่ นาย พันธ์ธวัช ยืนยันว่าไม่กระทบ แต่ต้องไปดูกฎหมายว่าสามารถทำได้หรือไม่ ในขอบข่ายไหนบ้าง กสทช.ห้ามโฆษณาเชิญชวน ถ้าโฆษณาของกองสลากภัตไม่เชิญชวนก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาตรการและคำสั่ง มาในรูปแบบนี้ จะถือเป็นการสกัดกั้นการดำเนินการธุรกิจของกองสลากพลัสด้วยหรือไม่ นายพันธ์ธวัช มองว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอ แต่เชื่อว่าไม่กระทบอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายพันธ์ธวัช ยอมรับว่าตั้งแต่มีข่าวเกิดขึ้นและตัวเองได้เดินทางไปต่างประเทศนั้น ลูกค้าในช่วงหลังลดลงเยอะ แต่ยังขายได้เหมือนเดิมยอดไม่ได้ตก ลูกค้าสมัครใหม่ยอดตกลงเท่านั้นเอง