ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าตรวจห้องควบคุมผู้ต้องหาจุดที่พนักงานที่ดินจังหวัดพังงาเสียชีวิต เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมพร้อมขอวงจรปิดเพิ่ม

พลตำรวจตรีเจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบห้องควบคุมนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน ที่เสียชีวิตปริศนาในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ว่าได้ตรวจสอบห้องขังพร้อมพันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ

ได้สอบถามอธิบดีดีเอสไอถึงขั้นตอนการนำผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุม แต่ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ นอกจากนี้ยังได้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบสำนวนคดี ส่วนตัวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าห้องควบคุม เบื้องต้นตรวจสอบช่วงเวลาที่นำตัวนายธวัชชัยเข้าห้องควบคุมในเวลากลางวันของวันที่ 29 สิงหาคม และช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะมาปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวนายธวัชชัยลงมาขึ้นรถโรงพยาบาล แต่ภาพวงจรปิดห้วงเวลาระหว่างถูกควบคุมตัว ยังไม่ได้ตรวจสอบ เนื่องจากกล้องมีจำนวนมาก

ขณะที่วันนี้จะเชิญเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาและเจ้ารักษาความปลอดภัยของดีเอสไออีกสองคน มาสอบปากคำเกี่ยวกับการควบคุมตัวนายธวัชชัย ส่วนญาติและทีใแพทย์จะเรียกมาสอบปากคำในภายหลัง รวมถึงหลังจากนี้ อาจจะเชิญอธิบดีดีเอสไอมาสอบปากคำในฐานะผู้บริหาร ทั้งนี้ ในส่วนของผลชันสูตรพนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับจากแพทย์ทั้งสองสถาบัน รวมทั้งยังไม่มีการแจ้งข้อหากับบุคคลใด ขณะที่ อธิบดีดีเอสไอได้บอกกับตนเองว่า ให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบหาความจริงและพร้อมให้ความร่วมมือทุกขั้นตอน ส่วนกรณีพลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงุฏวัฒนะ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่านายธวัชชัยถูกฆาตกรรมนั้น พลตำรวจตรีเจริญปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเนื่องจากถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัว

ขอภาพวงจรปิดเพิ่มพิสูจน์สาเหตุ จนท.ที่ดินพังงาผูกคอตาย (มีคลิป)