ชื่นชม! กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ช่วยกันวิ่งไล่จับโจรกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท ของหญิงวัยกลางคนที่ตลาดมีนบุรี ส่งคืนเจ้าของ

วันที่ 25 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม เวลา 15.00 น. ได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายกระชากสร้อยหญิงวัยกลางคนที่ตลาดมีนบุรี โดยได้สร้อยทองประมาณ 4 บาท และพระเลี่ยมทองอีก 1 องค์ โดยคลิปเหตุการณ์มีวัยรุ่นเด็กช่างอาชีวะ มหาวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี กำลังจับตัวผู้ต้องหาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่



ตำรวจ เล่าว่า ขณะนั้นผู้เสียหายกำลังขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้านไปยังเสรีไทย ได้มีคนร้ายวิ่งมากระซากสร้อยบนรถเมล์ แล้ววิ่งหนีไปยังในตลาดมีนบุรี ขณะนั้นพวกเด็กๆ อาชีวะเทคนิคมีนบุรีกำลังเล่นฟุตบอลกันอยู่ เลยวิ่งเข้าช่วยเหลือและจับกุมส่งตำรวจ ซึ่งเป็นสร้อยทองหนัก 4 บาทและพระเลี่ยมทอง 1 องค์ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ส่งคืนเจ้าของ

นายอินทัช สะอิ๊นะ อายุ 17 ปี (นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี) เล่าว่า ขณะนั้นตนและเพื่อนๆ ได้กำลังเล่นฟุตบอลอยู่ที่ในตลาดมีนบุรี ได้เห็นหญิงรายหนึ่งตะโกนขอความช่วยเหลือว่าถูกกระชากสร้อย ตนและเพื่อนๆ ก็ได้วิ่งไล่ตามและจับกุมคนร้ายได้ที่ลานจอดรถในตลาดมีนบุรี ถามว่ากลัวไหมตอนเกิดเหตุ นายอินทัชและเพื่อนๆ เล่าว่า ไม่ได้คิดกลัวอะไร แค่อยากจะช่วยเหลือและจับตัวคนร้ายส่งตำรวจให้ได้ ตนอยากขอบคุณทางอาจารย์ผู้สอนและพ่อแม่ที่สั่งสอนให้เราคอยช่วยเหลือผู้อื่น