ร้านเจ๊แตนของฝาก จ.ระยอง แจกข้าวสาร-ไข่ไก่ฟรี เผยแจกทุกปีวันตรุษจีน โดยปีนี้เป็นปีที่ 10 หลังจากที่ไม่ได้แจกมา 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แจกข้าวสารถุงละ 5 กก. 900 ถุง และไข่ไก่อีก 800 แผง ไม่ถึง 2 ชั่วโมงหมดเกลี้ยง

วันที่ 21 มกราคม 2566 ที่ร้านเจ๊แตนของฝาก ศูนย์การค้าสาย 4 ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง แจกข้าวสารและไข่ไก่ฟรี เผยแจกทุกปีวันตรุษจีน โดยปีนี้เป็นปีที่ 10 แจกข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม รวม 900 ถุง ไข่ไก่สด 800 แผง ใช้เวลา 2 ชั่วโมงแจกหมด โดยนำกำไรจากการขายของมาซื้อข้าวสารและไข่ไก่มาแจกประชาชน มีประชาชนจำนวนมากยืนต่อแถวตากแดดยาวกว่า 100 เมตร มีทั้งชายและหญิง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ลูกเด็กเล็กแดง เพื่อจะรอรับของแจก

โดยมีป้ายผ้าสีแดงเขียนว่า "แจกข้าวสารฟรีร้านเจ๊แตน แจกทุกปี วันตรุษจีน (วันไหว้) เวลาบ่าย 3 โมงตรง มารับได้ทุกคน ในครอบครัวมีคนพามาให้หมด แจกไม่อั้น" มีการดูแลจัดแถวเป็นระเบียบของตำรวจสภ.เมือระยอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง โดยผู้ที่จะมารับข้าวสารและไข่ไก่ฟรีนั้นต้องมีกระดาษชื่อร้านเจ๊แตน และลายเซ็น 1 ใบต่อ 1 คน และปั๊มลายนิ้วมือ จะได้รับข้าวสารคนละ 1 ถุงและไข่ไก่คนละ 1 แผงเท่านั้น มีลูกหลานและเพื่อนๆ เจ๊แตน และนายวันชัย คุณาจิระกุล ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวมาร่วมแจกด้วย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ แจกจนข้าวสารและไข่ไก่หมด ประชาชนต่างดีใจที่ได้รับข้าวสารฟรี และมีการนำตุ๊กตามาแจกให้กับเด็กๆ อีกด้วย