อธิบดีดีเอสไอเผย กำลังตรวจสอบเส้นทางการเงิน "นอท กองสลากพลัส" ถึงที่มาที่ไปอีกถึง 39 เส้นทาง มูลค่านับ 1,000 ล้านบาท

วันที่ 17 ม.ค.66 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึง การสอบปากคำ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ในฐานะพยาน จากการรับเงินจำนวน 53 ล้านบาท จากขบวนการฟอกเงินและพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นเส้นทางเงิน จำนวน 39 รายการ ซึ่งมาจากหลากหลายกลุ่มทุนไทย โดยให้เข้าชี้แจงภายในสิ้นเดือนมกราคม ว่า ขณะนี้ยังรอให้นายพันธ์ธวัช รวบรวมเอกสารรายการเดินบัญชีมามอบให้กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อตรวจสอบ

หลังจากเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา นายพันธ์ธวัชได้เข้าพบพนักงานสอบสวน และแจ้งขอส่งมอบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นสิ้นเดือนมกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม เดิมทีคดีมูลฐาน ดีเอสไอได้สืบสวนพบว่า มีเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย (ขบวนการฟอกเงิน) จำนวน 53 ล้านบาท โอนมาที่บัญชีนายพันธ์ธวัช รวมถึงล่าสุดดีเอสไอ ได้แบ่งสำนวนมาเป็นอีกหนึ่งคดีพิเศษ  ที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินเพิ่มเติม จากบัญชีนายพันธ์ธวัช

และพบ อีก 39  เส้นทางการเงิน มีจำนวนกว่า 1,090 ล้านบาท ซึ่งก็พบว่า มีการโอนเข้ามาในบัญชีของนายพันธ์ธวัชเช่นกัน และเส้นทางการเงินจำนวนนี้ ก็พบว่าเป็นเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งนายพันธ์ธวัชจะต้องเข้าชี้แจงภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้