"สุชาติ" ของขึ้น ปัดเอี่ยวการแต่งตั้งตำรวจ ขออย่าใช้ภาพเดียวมาวิสามัญ- ด้อยค่าข้าราชการที่ดี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชี้แจงถึง กรณีเพจเฟสบุ๊ก มีการการเผยแพร่ภาพพร้อมระบุข้อความ ว่า ตำรวจถือพานพร้อมพวงมาลัยเข้าไปขอบคุณนักการเมือง หลังจากได้รับการแต่งตั้ง เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมามีข้าราชการ และการเจ้าหน้าที่ต่างๆ มารอเข้าพบเพื่ออวยพรปีใหม่ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมและประเพณีของคนไทย ที่ต้องมาอวยพรมาขอพรกัน ซึ่งมีข้าราชการหลายหน่วยงาน แต่สิ่งที่เห็นบังเอิญประจวบเหมาะว่าอาจจะมีคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจออกมาพอดี อยากให้สื่ออย่าเอาเพียงแค่ภาพภาพหนึ่งมาวิสามัญข้าราชการที่ดี หรือนำมาตำหนินักการเมือง

 

ทั้งนี้ต้องถามตน ไม่ใช่เอามาทำสื่อกันโดยคิดเองเออเอง พร้อมถามสื่อกลับว่าในช่วงปีใหม่มีข้าราชการเข้ามาอวยพรหรือไม่ เชื่อว่าสื่อมวลชนทุกช่องจะต้องมีข้าราชการมาอวยพรปีใหม่เหมือนกัน หรือต่อไปนี้หากมีการเสียชีวิตก็ไม่ต้องไปร่วมงานกันแล้ว สิ่งที่ตนอยากจะบอกคือเยาวชนรุ่นใหม่ หรือน้องๆ ที่อยากเป็นนักการเมืองน้ำดีไม่มีใครอยากเข้ามาวงการการเมือง เพราะถูกวิสามัญโดยที่ไม่รู้เลยว่านักการเมืองคนนั้นเป็นอย่างไร

 

นายสุชาติ ยังกล่าวอีกว่า ตนบอกเพื่อนนักการเมือง เพื่อนส.ส.ว่าเราเป็นสถาบันการเมือง ทำงานเพื่อบ้านเมือง ถ้ามีสิ่งที่กระทบสถาบันการเมืองเราจะต้องปกป้อง อย่าให้เพจที่ใครไม่รู้จักตัวตน มาพูดด้อยค่าข้าราชการเช่นนี้ไม่ได้ ตนเป็นลูกผู้ชายพูดคำไหนคำนั้น ในภาพอาจมองว่าเป็นคนนั้น แต่คำสั่งมันออกแล้วใครๆ ก็รู้ แต่ทุกคนที่มาหาตนในวันนั้นมีเป็นพันคน ตนก็ ให้เกียรติให้เข้ามาในสำนักงานเพราะเห็นว่าเป็นข้าราชการ ไม่อยากให้สื่อมวลชนข้างหน้าสำนักงานถ่ายภาพ แต่ตนก็ไม่เข้าใจว่าภาพที่หลุดออกไป จะมาจากการที่เขาถ่ายกันเองหรือไม่ แต่ไม่ใช่ภาพที่จะเอาไปด้อยค่าข้าราชการที่ดี แล้วต่อไปข้าราชการที่ดีจะกล้าไปอวยพรสื่อหรือไม่ เพราะถ้าไปจะมองว่าเพราะสื่อมวลชนมีอิทธิพลหรือเปล่า ภาพที่ทุกคนเห็นคือการยื่นให้พวงมาลัยให้กัน ตนไม่เคยรับสิ่งของ ตนให้โอวาทว่าให้ทำงานเต็มที่เพื่อ ประชาชน ชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้คนเขารัก ใครทำดีก็ได้ดีหากใครทำไม่ดีก็บาปกรรมเข้าตัวเอง ซึ่งเป็นความสวยงามของไทย พร้อมย้ำว่าหากมีอะไรสงสัยให้สอบถามมาที่ตน อย่าเอาเพียงรูปภาพหนึ่งมาทำร้ายกัน  และตนไม่มีอะไรกับสื่อมวลชน เพียงแต่สงสัยบางเพจที่ด้อยค่านักการเมือง

 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้ใช้ตำแหน่งทางการเมืองช่วยในการโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการตำรวจใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้เป็นแบบนั้น เป็นเรื่องการแต่งตั้งตามกฏหมายของตำรวจ และในรูปภาพก็ไม่ได้มีแค่ข้าราชการตำรวจ ตนเป็นรัฐมนตรีไม่ได้เป็นพ่อค้าหรือในคนในข่าวประเภทผิดกฎหมาย จึงสงสัยว่าคนเป็นรัฐมนตรีไม่มีสิทธิในการรับแขกหรือรับคำอวยพรใช่หรือไม่ ซึ่งเมื่อคืนนี้ตนก็ได้มีการโทรศัพท์กับผู้ใหญ่ที่มีลงในเพจ ว่าถ้าอยากรู้ก็ให้ถามตน อย่าหาเสียงกันแบบนี้ เรารู้จักนิสัยกันมา10-20 ปี รู้ว่าตนเป็นคนอย่างไร เหตุใดจึงไม่ถามก่อน คนที่ปล่อยภาพและเขียนออกมามีจุดประสงค์อะไร สื่อทุกช่องโทรตามตนเรื่องการเมืองได้ทุกวัน แต่ทำไมเรื่องนี้ไม่ถามตน อยากให้ให้ความเป็นธรรมด้วย เพราะตนก็มีภาพถ้ายสื่อมวลชนหน้าสำนักงาน พร้อมกันนี้นายสุชาติ ได้โชว์ภาพในโทรศัพท์ให้ดูด้วย และย้ำว่าขออย่าด้อยค่าและเพจที่นำไปลงก็ไม่มีตัวตน