ตำรวจป่าพะยอม พัทลุง ตั้ง 3 ข้อหา ครูอมนกเขานักเรียน 21 ราย เร่งออกหมายจับ พร้อมเรียก ผอ.โรงเรียนมาสอบสวน

กรณี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ร้องเรียนว่า ครูชายสอนดนตรี อายุ 33 ปี คุกคามทางเพศด้วยการอมนกเขา โดยมีผู้เสียหาย 21 ราย ตั้งแต่ชั้น ม.1-ม.3

ความคืบหน้า วันที่ 16 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง มี ผู้ปกครองพาเด็กชาย 5 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน โดยมี เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง ร่วมสอบสวนก่อนหน้านี้แล้ว และนำเด็กที่เสียหาย ไปคุ้มครองดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่พนักงานสอบสวน เร่งสรุปจำนวนคดี ออกหมายจับ ครูสอนดนตรี แล้ว โดยตั้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำอนาจารเด็ก อายุ 15 ปี,คดีพรากผู้เยาว์ ,นำพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครองเพื่อกระทำอนาจาร โดยเด็กสมัครใจหรือไม่สมัครใจก็ตาม พร้อมกันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม ได้เรียกผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อสอบถามที่มาของครูสอนดนตรี

ด้าน นายสมชาย รองเหลือ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่มัธยมศึกษา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจากการสอบถามและการรายงานเป็นเรื่องจริง ที่มีการกระทำอนาจารเด็ก โดยตนได้รายงานความคืบหน้าไปยังกระทรวงเป็นระยะ ซึ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็ก ในฐานะผู้บริหาร ได้ตั้งกรรมสอบวินัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแล้วด้วย ว่ามีความบกพร่องหรือไม่ และในส่วนที่ผู้ปกครองนักเรียน รวมถึงตัวนักเรียนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ถูกผู้บริหารตำหนิและกดดัน ตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายขอให้สบายใจ ใครผิดก็ต้องรับผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ที่เด็กชาย 6 รายเจ้าหน้าที่นำไปฟื้นฟูจิตใจและเยียวยา ดูแลเบื้องต้น ผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าไปเยี่ยมเด็ก แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้พบ เนื่องจากเกรงจะไปข่มขู่หรือโน้มน้าวเด็กไม่ให้เอาผิดครูที่กระทำอนาจาร

ด้าน นางมณี สารผล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พัทลุง กล่าวว่า ในขณะนี้มีเด็กแจ้งความขอความคุ้มครองสิทธิเสรีภาพต่อหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว 5 ราย ซึ่งสำนักงานฯนำเด็กไปพักอาศัย ณ บ้านพักเด็ก แล้ว 4 ราย และจะนำไปพักที่บ้านพักเด็กอีก 1 ราย ในวันนี้ รวมเป็น 6 ราย ซึ่งทั้ง 6 รายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ป่าพะยอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ทาง พม. พนักงานสอบสวน กลุ่มสหวิชาชีพ อัยการ ได้สอบปากคำ ณ สำนักงานอัยการจังหวัด แล้ว 1 ราย

ในส่วนของเด็ก 1 คนที่ผู้ปกครองไปเป็นแรงงานในต่างประเทศ ทาง จนท.ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย จ.พัทลุง จะนำเด็กคนดังกล่าวเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.)ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนักเรียนที่ตกเป็นผู้เสียหายดังกล่าวนี้ ทางสำนักงาน จะได้ประสานงานไปยังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อให้ช่วยดูแล เยียวยาแกนักเรียนกลุ่มนี้ตามขั้นตอนต่อไป

ในส่วนสภาพจิตใจของเด็กไม่มีความเครียดแต่อย่างใด ยกเว้นเด็กที่เข้าสอบปากคำในครั้งแรก 1 คน

แต่ในขณะนี้สภาพจิตใจคลายความวิตกกังวลไปมากแล้ว และมีความมั่นใจว่าพวกเขาอยู่ในบ้านพักเด็กอย่างปลอดภัย เนื่องจากได้รับการดูแล จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งสำนักงานจะเข้าไปดูแลนักเรียนดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป

ล่าสุดมีการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง ระบุว่า ศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติหมายจับครูแม็ก ผู้ต้องหาเรียบร้อยแล้ว  ตามความผิดฐาน ,กระทำอนาจารแก่เด็กอายุอายุไม่เกิน  15  ปี  โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม  พาเด็กอายุยังไม่เกิน  15  ปีไปเพื่ออนาจาร  แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม , พรากเด็กอายุยังไม่เกิน  15  ปีไปเสียจากบิดา มารดา  ผู้ปกครอง  หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร