ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา สั่งฟันครูศิลปะเซ่นคลิปฉาวขืนใจศิษย์นับสิบออกจากราชการ พร้อมสอบวินัยร้ายแรงและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โซเชียลในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการแชร์ภาพคลิปครูสอนศิลปะ มีสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ชั้นม.3-6 ของโรงเรียนแห่งในพื้นที่อำเภอโนนสูง จำนวนหลายคลิป

ล่าสุด นายสวาท ฦาชา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับครูสอนศิลปะคนดังกล่าว พร้อมกับให้ออกจากราชการ โดยที่ไม่ได้บำเหน็จบำนาญ หลังจากนี้ทางโรงเรียนกับผู้ปกครอง จะต้องมีการแจ้งดำเนินคดีอาญากับครูคนดังกล่าว พร้อมทั้งมีการเยียวยา ผู้เสียหลายรายละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท รวมไปถึงสภาพจิตใจ หากเด็กเรียนต่อที่เดิมไม่ได้ก็จะประสานที่ใหม่ให้ เบื้องต้นที่ได้รับรายงานมา 3 ราย และคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า10 ราย โดยได้ร่วมกับสหวิชาชีพลงพื้นที่ หลังจากนี้จะไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก โดยจะมีการสั่งการทั้ง 50 โรงเรียน ให้มั่นตรวจสอบ ครูกับนักเรียน โดยเฉพาะเวลาช่วงเย็นถึงกลางคืน จะไม่ให้ครูผู้ชายไปส่งบ้านโดยตรง ซึ่งจะต้องจัดครูผู้หญิงไปด้วย จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีการปล่อยปละละเลยจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ด้านนางอรินทร์มาศ กาแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เตรียมประสานกับทางโรงเรียน เพื่อให้การช่วยเหลือ เด็กผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อตามคลิป ซึ่งเบื้องต้นมีอยู่ 3 ราย และจะต้องมีการประสานกับทางครอบครัวของเด็ก และสอบถามสภาพจิตใจ เนื่องจากว่าคิดค่อนข้างจะกระจายไปวงกว้าง กลัวเด็กจะเครียด ซึ่งจะต้องมีการประสานกับทางครอบครัวให้เข้าแจ้งความกับคู่คนดังกล่าว และประสานสาขาวิชาชีพ เขาต้องการช่วยเหลือ หากผู้ปกครองไม่เข้าใจความทางโรงเรียนก็สามารถที่จะแจ้งความแทนได้ เพราะเด็กดีในการดูแลของโรงเรียนอยู่แล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวฝากให้ผู้ปกครองช่วยดูแลคนล้างอย่างใกล้ชิด เพราะโลกโซเชียลมันค่อนข้างเร็ว หากเรียนรู้ผิดวิธีก็จะเกิดอันตรายได้