สาวเจ้าของสุนัขชิวาวา ร้องร้านอาบน้ำตัดขนสุนัข ทำร้ายจนกรามและฟันหัก แล้วไม่รับผิดชอบ ขณะที่ร้านอ้างสุนัขกัด ท้าให้แจ้งความ

วันที่ 16 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางพรรณณิภา อายุ 34 ปี ว่าได้พาสุนัขชื่อ ฮารุ อายุ 5 ปี พันธุ์ชิวาวา ไปอาบน้ำที่ร้านรับบริการตัดขนอาบน้ำสุนัขแห่งหนึ่งใน ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย พบว่า สุนัขถูกทำร้ายจนกรามหัก และฟันแตก 2 ซี่ สอบถามไปที่ร้านก็ไม่รับผิดชอบ และท้าให้ไปแจ้งตำรวจ

นางพรรณณิภา เล่าว่า เมื่อวานช่วงเย็น ได้ให้น้องชายพาสุนัขชื่อฮารุ ไปอาบน้ำที่ร้าน จากนั้นทางร้านโทรมาบอกว่าให้มารับน้องเพราะน้องดุ เมื่อไปรับพบว่าสุนัขปากเบี้ยว มีเลือดไหล ทางร้านบอกว่าน้องไปกัดเขา จึงบอกทางร้านให้รับผิดชอบได้ไหม แต่ทางร้านบอกให้ไปแจ้งความ ทางร้านไม่ผิดชอบ เพียงบอกว่าทางร้านไม่รับหมาดุ จากนั้นพาน้องไปหาหมอบอกว่ากรามหักทั้งซ้ายและขวา ฟันแตกต้องถอน 2 ซี่ และฟันอีกหลายซี่โยก

เจ้าของยืนยันว่า ฮารุเป็นสุนัขพันธุ์ชิวาวา หนัก 2 กก. เข้าได้กับทุกคน ไม่กัดเด็ก เพื่อนน้องชายมาหาเป็นคนแปลกหน้าก็ไม่กัดพยายามติดต่อไปทางร้านอีก ก็บอกว่าไม่รับผิดชอบ ตำรวจโทรไปก็บอกว่าฮารุไปกัดเขา ตอนนี้สงสารน้องมาก กินไม่ได้ ผ่าตัดกรามมาแล้วหน้าสั้นลง เปลี่ยนรูปไปเลย และเมื่อวานได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลยแล้ว วันนี้มาติดตามความคืบหน้าและจะเอาเรื่องถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสัตวแพทย์ที่รักษาฮารุ เล่าว่า โดยปกติสุนัขถ้าไม่โดนกระแทก กรามจะหักไม่ได้ เท่าที่หมอรักษาสุนัขถูกรถชน ตกโต๊ะ ปิดประตูทับ นอกจากจะโดนตี ตบ ต่อย กรามถึงจะหัก ส่วนน้องกรามซ้ายขวาหักและฉีก หรือนอกจากน้องกัดแล้วคนที่โดนกัดจะเหวี่ยงหรือสะบัดไปกระแทก หรืออาจจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แต่เมื่อวานเห็นเลือดไหลไม่หยุด หมอห้ามเลือด และดามกรามเท่าที่จะทำได้ และต้องใช้เวลารักษา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านตัดขนอาบน้ำสุนัขดังกล่าว พบว่า วันนี้ร้านปิด พบหญิงสาวคาดว่าเป็นเจ้าของร้าน บอกว่าไม่สะดวกให้ข้อมูล ให้ตำรวจดำเนินการไปแล้ว มันจบไปแล้ว