รถบรรทุกพ่วงหลับใน พุ่งเฉี่ยวเสาไฟฟ้าแรงสูง ชนบ้านประชนและรถจักรยานยนต์เสียหาย คนขับบาดเจ็บนั่งอยู่ในรถ กูัภัยต้องประสานการไฟฟ้าตัดไฟก่อนช่วยเหลือ

วันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น. มีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักลงข้างทาง และพุ่งเข้าบ้านเรือนประชาชนที่บริเวณภนนสุขุมวิทขาออกเมืองตราด ฝั่งตรงข้ามกับบริษัทสหยูเนี่ยน จำกัด ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกพ่วง จอดอยู่บริเวณหน้านบ้านของนายสวรรค์ ผ่องศรี อายุ 59 ปี โดยตัวบ้านด้านหน้าถูกรถพ่วงชนเสียหาย ขณะเดียวกันมีรถจักรยานยนต์ถูกชนอยู่ใต้ท้องรถอีก 2 คัน และเสาไฟฟ้าหน้าบ้านถูกเฉี่ยวชน อาสากู้ภัยต้องประสานการไฟฟ้าอำเภอเขาสมิงมาตัดไฟก่อนจะเข้าช่วยเหลือ นอกจากนี้ที่เกิดเหตุ ยังมีเสาหลักกิโลพังเสียหาย 1 ต้น

ส่วนคนขับรถพ่วงยังนั่งอยู่บนรถ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าอก ขา และปากแตก หลังจากตัดไฟฟ้าแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปช่วยเหลือคนขับออกจากรถ แล้วนำส่ง รพ.เขาสมิง หลังนำส่งแล้ว เจ้าหน้าตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เขาสมิงได้ตรวจกระเป๋าสัมภาระของผู้ขับรถพ่วง ไม่พบหลักฐานส่วนตัวใดๆ มีเพียงสมุดธนาคารที่ระบุชื่อว่า นายดวงเสาร์ โดยนายดวงเสาร์ บอกตำรวจว่า เกิดอาการหลับใน

ด้านนายสวรรค์ เจ้าของบ้าน บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนทำงานอยู่ที่บริษัท สหยูเนี่ยน ตอนนั้นใกล้จะเลิกงานและได้ยินเสียงดังมากเหมือนรถชนอะไรสักอย่าง เมื่อออกมาดูก็พบว่ามีรถยนต์พ่วงชนบ้าน และสิ่งของบริเวณหน้าบ้านตนเองจนเสียหาย ซึ่งภายในบ้านไม่มีคนอยู่ ตนเองและภรรยาทำงานที่เดียวกัน มีแต่สุนัขที่เลี้ยงไว้อยู่ภายในบ้านและสุนัขแก่ 1 ตัวที่อยู่ที่หน้าบ้าน ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้