แชร์ว่อนคลิปชายอ้างตัวเป็นข้าราชการ ขับเก๋งชน จยย.บาดเจ็บ อาการคล้ายคนเมา ชี้หน้าด่ากู้ภัยฯ มึงรู้ไหมกูเป็นใคร

ผู้ใช้ติ๊กต็อก @fluk676 ได้โพสต์คลิปความยาวประมาณ 2 นาที โดยเป็นเหตุอุบัติเหตุรถชน โดยมีชายคนหนึ่งกำลังโวยวาย ข่มขู่เจ้าหน้าที่ พร้อมพูดประโยคคลาสสิก "มึงรู้จักไหมว่ากูเป็นใคร" พร้อมลั่นเป็นข้าราชการ มีอาการคล้ายคนเมา ซึ่งจากตรวจสอบทราบว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

@fluk676

(null)

♬ เสียงต้นฉบับ - ฟลุ๊คเกอร์ มอสเธอร์

โดยชายคนดังกล่าวมีปากเสียงและต่อว่าอาสากู้ภัยฯ ว่า "มึงรู้จักไหมกูเป็นใคร มึงอย่ามาเก่งกูไม่ชอบ แค่นี้กูรับผิดชอบไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ กูเป็นข้าราชการ มึงอย่าให้กูโมโหนะ กูบอกว่ากูรับผิดชอบจบมั๊ย ไม่ใช่ว่ามึงมาเป็นร้อย จะอะไรนักหนา กูไม่กลัวหรอก เดี๋ยวกูไปเคลียร์เอง บางช่วงพูดขึ้นมาว่าแล้วมันตายมั๊ย ซึ่งน่าจะหมายถึงผู้บาดเจ็บ" พออาสากู้ภัยบอกว่าไม่ตายหรอกครับ ชายคนดังกล่าวก็ยังตะโกนว่ามึงฟังกูสิ จนมีชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ในเหตุการณ์น่าจะทนพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวไม่ไหว ได้ตะโกนขึ้นว่า “ทำไมพูดใหญ่แบบนี้คุณเป็นข้าราชการหรือยังไง ข้าราชการแล้วใหญ่เหรอ” จากนั้นก็มีตำรวจเดินเข้ามายังจุดเกิดเหตุ แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้มีท่าทีจะอ่อนลง แถมยังพูดว่าเรื่องเล็กๆ ทำไมต้องทำเป็นเรื่องใหญ่

จากการสอบถามนายวันเทียน หมอบประโคน อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 ม.ค.) บริเวณแยกแสงรุ้ง ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ เป็นเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ เมื่อกู้ภัยฯ ไปถึงพบคนขับรถ จยย.บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ แต่รถเก๋งที่ชนก็เหมือนจะขับหลบหนีทางอาสากู้ภัยฯ จึงช่วยกันไปกันเอาไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุ แต่คนขับก็ลงมาจากรถเก๋งแล้วแสดงอาการโวยวายท่าทางคล้ายคนเมา บอกว่าตัวเองเป็นข้าราชการ ซึ่งตนมองว่าถ้าเขาเป็นข้าราชการจริงก็ยิ่งไม่สมควรจะทำพฤติกรรมแบบนั้น เพราะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ส่วนตัวที่เป็นอาสากู้ภัยทำงานช่วยเหลือสังคม ไม่ได้มีค่าตอบแทนอะไร แล้วมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกเสียใจ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ข้อมูลว่าคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้มาพูดคุยตกลงค่าเสียหายกันเรียบร้อยแล้ว ต่างฝ่ายต่างไม่ได้ติดใจกัน ส่วนเรื่องวัดระดับแอลกอฮอล์ ก็ได้ทำการวัดตามขั้นตอนแล้วและระดับแอลกอฮอล์ไม่ได้เกินกว่ากฎหมายกำหนด คือไม่ได้เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำตามขั้นตอนกฎหมาย จากการตรวจสอบพบว่าชายที่ปรากฏในคลิปเป็นข้าราชการหน่วยงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ จริง