ขนส่งภูเก็ต เตรียมเรียกสอบคนขับรถตู้ป้ายเหลือง เมายาซิ่งรถบนถนนจนล้อเกิดประกายไฟ เล็งเพิกถอนใบอนุญาต

จากกรณีที่วันนี้เวลา 09.00น. มีชาวบ้านพบเห็นรถตู้ป้ายเหลืองขับมาด้วยความเร็วและเกิดไฟลุกไหม้ล้อหน้าด้านซ้าย วิ่งมาเป็นระยะทางยาวประมาณเกือบ 20 กิโลเมตร ได้แชร์ลงโซเชียลคลิปความยาวประมาณ 1.45 วินาที เหตุเกิดบริเวณถนนเทพกระษัตรี ขาออกตั้งแต่บ้านเมืองใหม่ ตำบลเทพกระษัตรี จนถึง บ้านไม้ขาวตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์สังเกตว่าผิดปกติทำไมคนขับรถตู้จึงวิ่งไม่จอดทั้งที่จานเบรคหน้าข้างซ้ายครูดไปกับถนนจนเกิดไฟลุกใหม้ จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉัตรไชย เข้าไประงับเหตุ เบื้องต้นคนขับรับสารภาพว่าเสพยามา 3 เม็ด

ล่าสุด นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ได้ควบคุมตัวนาย พิชัย อายุ 29 ปี ขณะขับรถตู้ป้ายเหลือง (รถโดยสารประจำทาง) พร้อมด้วยยาบ้าจำนวน 11 เม็ด ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะติดตามคดีอย่างใกล้ชิดหากพบว่าผู้มีใบอนุญาตขับรถคันดังกล่าวมีความผิดจริงทางขนส่งจังหวัดภูเก็ตก็เพิกถอนใบอนุญาตของนายพิชัย ตามกฎหมายพ.ร.บ.กรมขนส่งทางบก พ.ศ.2522

ทั้งนี้จะได้ทำหนังสือแจ้งไปที่ ผู้กับกับการขนส่งให้มาชี้แจงในกรณีที่ผู้มีใบอนุญาตขับรถคันดังกล่าว หากพบว่าผู้กระทำความผิด กระทำความผิดจริง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป