เปิดใจอดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว ไม่เสียใจหลังถูกปลด เซ่นปมบวชให้ "พระอ๋อย" ยืนยันตรวจสอบแล้วไม่มีคดีทางโลก

วันนี้ (13 ม.ค.66) ที่วัดขุมข้าว อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ตำรวจ สภ.ปากพลี ได้เดินทางมาที่วัดเพื่อสอบถามข้อมูลการกลับมาบวชของพระอ๋อย อดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ซึ่งเคยตกเป็นประเด็นข่าวหมอปลาบุกกุฏิ พบสีกาซ่อนตัวอยู่ใต้บันได โดยประเด็นที่ตกเป็นที่จดจำคือ การนำที่คาดผมมาคาดหัวแก้อาการปวดหัว

ทางด้านพระครูปทุมปริยัตยานุกิจ อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว จังหวัดนครนายก ซึ่งเดินทางเข้ามาที่วัดพร้อมถุงยา โดยบอกว่าเพิ่งกลับมาจากโรงพยาบาล และเชิญให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในกุฏิ พร้อมเปิดใจว่า หลังจากปลดจากตำแหน่งเจ้าอาวาส ไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร ส่วนตำแหน่งเจ้าคณะตำบลนั้น ได้ลาออกจากตำแหน่งมานานแล้ว ซึ่งตอนนี้ไม่มีตำแหน่งอะไร เป็นเพียงพระลูกวัดเท่านั้น

ในเรื่องของพระอ๋อยนั้น ไม่มีเรื่องปาราชิก เพราะยังไม่มีใครกล่าวหาพระอ๋อยว่าปาราชิก ซึ่งก่อนที่จะบวชให้พระอ๋อย ได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีคดีทางโลก จึงให้บวชได้ ส่วนประเด็นที่พระอ๋อยถูกหมอปลาบุกกุฏิ แล้วเจอผู้หญิงซ่อนตัวอยู่นั้น ทราบเรื่องจากในข่าว แต่ก็ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้กับพระอ๋อย เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว แม้ส่วนตัวจะไม่เชื่อเรื่องที่เกิดขึ้น คิดว่าอาจเป็นการจัดฉากแต่ก็ไม่ฟันธง

"พระอ๋อยมาบวชที่วัด ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 65 ไม่มีเรื่องการดูดวง หรือเสกน้ำมัน บวชอยู่ที่วัดแบบเงียบๆ และช่วยพัฒนาวัด คืนวานนี้ (12 ม.ค.66) พระอ๋อยได้สึกไปแล้วหลังมีคำสั่งขอร้องให้สึก โดยทางเจ้าคณะจังหวัดได้ส่งคนมาดูทุกขั้นตอนในการสึกพร้อมถ่ายภาพ โดยไม่มีการสอบสวนอะไรเกิดขึ้น" อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว

อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว กล่าวด้วยว่า รู้จักกับพระอ๋อยสมัยเรียนที่ประดับปริญญาตรีที่วัดพิชัยญาติการาม หรือวัดพิชัยญาติ เมื่อประมาณปี 2557-58 ที่ผ่านมาเวลาวัดมีงานก็จะส่งเงินมาร่วมทำบุญที่วัดอยู่เรื่อยๆ โดยนิสัยพระอ๋อยที่ตนรู้จักเป็นคนใจบุญ ชอบช่วยเหลือคน ใครขาดเหลืออะไรก็จะช่วยหมด พระอ๋อยเคยมีครอบครัวหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุถูกล้อรถบัสทับเท้าจนพิการก็มาบวชพระ โดยรอบแรกก่อนที่จะเกิดเรื่อง ก็บวชนานถึง 30 พรรษา และมาบวชรอบนี้อีก 1 พรรษา