"ลีน่าจัง" ลั่นแจกทุน 1 แสน ลูกคนรับจ้างหาเสียงจมน้ำดับปี 51 ชี้ไม่ใช่ความผิดตัวเอง ยกมือไหว้ ขอทนายดังอย่ารังแกคนแก่ สงสารกันเถอะ เพราะตอนนี้ฉัเครียดจากการที่ถูกผู้ชายคนนั้นตามด่าอยู่แล้ว

วันที่ 13 ม.ค.66 ลีน่าจัง จรรจา หรือ "ลีน่าจัง" เปิดเผยถึงกรณีที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พาดพิงถึงตัวเอง ว่า "ลีน่าจังกำลังดวงตกกรรมเก่า 15 ปี ตามหลอกหลอน" รวมทั้งมีการโพสต์ภาพเด็กหญิง 2 คน พร้อมข้อความระบุว่า "ลูกสาวทั้ง 2 คนของอดีตหัวหน้าทีมหาเสียงลีน่าจัง ที่แพร่ ทักมาหา"

ทั้งนี้ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับลีน่าจัง โดยบอกว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ ตนเองก็ได้พยายามติดต่อไปหาทนายรณณรงค์แล้ว แต่ไม่เจอตัว ส่วนกรณีที่ทนายรณณรงค์ มาโพสต์เรื่องเด็ก 2 คน ทางด้านลีน่าจัง ทราบว่า มาจากการที่พี่สาวของผู้เสียชีวิต เป็นคนจังหวัดแพร่ ซึ่งเคยมารับจ้างแม่ลีน่าจัง หาเสียงเมื่อปี 2551 แล้วเกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สภ.เมืองแพร่ ระบุว่า แม่ลีน่าจัง ไม่ทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้ต่อหน้าสื่อมวลชน กรณีจะส่งเสียบุตรของผู้เสียชีวิต 2 คน จนจบปริญญาตรี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดย ลีน่าจัง ยืนยันว่า ไม่เคยให้คำสัญญาดังกล่าวกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ไม่เคยรับปากว่าจะส่งเสียลูกจนเรียนจบปริญญาตรี และไม่เคยรับปากว่าจะให้เงินค่าใช้จ่ายรายเดือน อีกทั้งยังบอกด้วยว่า หลังเกิดเหตุ ได้ช่วยเหลือค่าทำศพและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ไปแล้วจำนวน 7 หมื่นบาท

ขณะที่ได้บอกกับภรรยาของผู้เสียชีวิตว่า หากมาทำงานอยู่กับตัวเอง จะให้เงินเดือนเดือนละ 3 หมื่นบาท ส่วนเรื่องลูก ตนเองพร้อมรับเป็นบุตรบุญธรรม แต่ภรรยาของผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้รับข้อเสนอใด ๆ แล้วเงียบหายไป จนกระทั่งปี 2552 หลังผู้เสียชีวิต เสียชีวิตไปได้ประมาณ 1 ปี ก็ได้พยายามออกมาร้องสื่อ กล่าวหาว่า ลีน่าจัง เบี้ยวเงินที่ให้สัญญาไว้ จนท้ายที่สุดลีน่าจังจึงฟ้องหมิ่นประมาทฯ ภรรยาของผู้เสียชีวิต แล้วศาลก็ได้ตัดสินว่ามีความผิดจริง ซึ่งภรรยาของผู้เสียชีวิตก็ได้มีการขอโทษลีน่าจังต่อหน้าศาล ซึ่งก็เท่ากับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นได้จบลงไปแล้ว ทั้งนี้ตนเองก็รู้สึกงง ว่าอยู่ ๆ ทำไมพี่สาวของผู้เสียชีวิตจึงออกมาเรียกร้องเรื่องดังกล่าวอีก

โดย ลีน่าจัง ชี้แจงถึงการเสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ. 2551 ขณะลงพื้นที่ไปหาเสียงกับตัวเองด้วยว่า ตอนนั้นผู้เสียชีวิตได้เข้ามาอยู่ในทีมหาเสียง ในลักษณะของลูกจ้างรายวัน มีค่าจ้างวันละ 1,000 บาท โดยไม่มีการเซ็นสัญญาจ้างใด ๆ ส่วนวันเกิดเหตุ ลีน่าจัง บอกว่า ตอนนัันเธอได้นำทีมลงหาเสียงในชุมชนแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดริมคลองระหว่างที่เธอกำลังถ่ายทำรายการ ผู้เสียชีวิตก็ได้หายตัวไปจากจุดนั้น ก่อนที่ต่อมาจะพบเป็นศพ จมน้ำเสียชีวิต ในบริเวณใกล้เคียงกัน

ซึ่ง ลีน่าจัง บอกว่า หลังเกิดเป็นกระแสข่าวขึ้น ตนเองได้ตรวจสอบประวัติลูกของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบว่าเป็นเด็กดี เรียนเก่ง จึงมีความคิดอยากจะให้ทุนการศึกษาเด็กจำนวน 100,000 บาท แต่ย้ำว่านี่ไม่ใช่เงินชดเชยหรือเงินตามสัญญาใด ๆ ทั้งสิ้น หากเด็กมีความประสงค์จะรับทุนการศึกษาก็ต้องนำหลักฐานติดต่อมารับด้วยตัวเอง ซึ่งจะมีการนัดหมายสถานที่ในภายหลัง

ส่วนกรณีทนายคนดังโพสต์ข้อความพาดพิงนั้น ลีน่าจังถึงขั้นยกมือไหว้ขอร้องว่า อย่ามาสาปแช่งกันเลยเพราะที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับเวรกรรมเมื่อ 15 ปี ก่อน หรือ เวรกรรมใด ๆ แต่เป็นเพราะตัวเองน้ำหนัก 83 กิโลกรัม เก้าอี้จึงรับน้ำหนักไม่ไหว ขาเก้าอี้หัก ทำให้ตัวเองล้ม ก้นจ้ำเบ้า จนเกือบเดินไม่ได้ ทั้งนี้ลีน่าจังยังบอกอีกด้วยว่า "อย่ามารังแกคนแก่อย่างดิฉันเลย สงสารกันเถอะ เพราะตอนนี้ฉันก็เครียดจากการที่ถูกผู้ชายคนนั้นตามด่าอยู่แล้ว"