เด็กนักเรียนกว่า 30 ราย ท้องเสีย-อาเจียนหนัก กู้ภัยช่วยนับ 10 คัน นำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดที่คนภายนอกมาตั้งโต๊ะแจก เนื่องในวันเด็ก อยู่ระหว่างเร่งหาสาเหตุที่แท้จริง

วันที่ 13 ม.ค.66 ที่โรงเรียนวัดนาคนิมิตร ซอยสุขสวัสดิ์ 14 ถนนสุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย นำรถกู้ชีพกว่า 10 คัน เร่งนำส่งเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ประถมศึกษา จำนวนเกือบ 30 คน ไปโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียง หลังมีผู้แจ้งพบเด็กนักเรียนมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย ปวดหัว พร้อมกันหลายคนและทยอยแสดงอาการตามกันมา

โดย เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนเข้าโรงเรียน มีคนมาทำอาหารตั้งโต๊ะแจกหน้าโรงเรียน เนื่องในวันเด็ก เป็นเมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัด (มาม่าผัด) ใส่เครื่องต่าง ๆ เช่น ปูอัด ไส้กรอก ไข่ กะหล่ำปลี แต่พอภายหลังรับประทานผัดมาม่าไปเริ่มมีอาการปวดท้อง และอาเจียน จึงแจ้งคุณครูให้ทราบ

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาที่โรงเรียนและติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีเด็กรับประทานมาม่าผัดเมื่อช่วงก่อนเข้าโรงเรียน และช่วง 9.00 น. มีอาการคลื่นไส้ ท้องเสียหนักจึงนำส่งโรงพยาบาล

โดยข้อมูลเบื้องต้นแจ้งว่า เป็นคนขายอาหารภายนอกทำอาหารแจกนักเรียน เนื่องในวันเด็ก ไม่ใช่เป็นอาหารที่ปรุงจากภายโรงเรียน ต้องขอตรวจสอบก่อนว่า สาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากเมนูม่าม่าผัดหรือไม่ หรือเกิดจากอาหารประเภทอื่น