"บิ๊กป้อม" รับจดหมายเปิดใจเป็นของจริง ลั่นเนื้อหาก็เรื่องจริงทั้งนั้น "คสช." ภายใต้แกนนำ "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่มีความรู้เชี่ยวชาญการเมือง หวังสื่อถึงประชาชน ไม่ใช่ถึงน้องรัก "บิ๊กตู่" แต่ย้ำ 3 ป. ยัง Forever ปัดให้ความเห็นปม ส.ว.รื้อ รธน. แก้วาระ 8 ปีนายกฯ

13 ม.ค. 66 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้ากราบสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และเข้ากราบนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหารตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง สมุทรสงคราม โดยพลเอกประวิตร ไม่ได้ขอพรอะไร แต่เจ้าอาวาสให้พรว่า ให้มีพลังแข็งแรง ทำงานต่อไปได้

 

หลังจากนั้นพลเอกประวิตร ได้นั่งรถกอล์ฟ มายังริมน้ำ เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลัก และระบบป้องกันน้ำท่วมชุมชนเมืองสมุทรสงคราม บรรยากาศ ระหว่างสองข้างทางมีประชาชนเข้ามาทักทายขอถ่ายรูป และชมลุงป้อมว่าเป็นคนใจดี และจังหวะหนึ่งเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวได้เรียกพลเอกประวิตร ว่า สวัสดีท่านนายกฯ ทำให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค บอกว่า เขาเข้าใจถูกแล้ว

 

ทั้งนี้ ระหว่างทางได้ยอมรับกับสื่อว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เผยแพร่จดหมายเปิดใจที่เนื้อหาบางส่วนระบุ "ยอมรับความจริงว่า คสช. ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านการเมือง เพราะต่างก็เป็นทหารอาชีพมาทั้งชีวิต" เป็นเพจของพรรคพลังประชารัฐจริง และข้อความที่อยู่ในเพจเป็นเรื่องจริงทั้งนั้น โดยข้อความดังกล่าวไม่ใช่เป็นการเปิดใจแต่เป็นการตอบข้อซักถามที่ทางพรรคสอบถามตนมา ว่า เรื่องจริงเป็นอย่างไร ซึ่งเรื่องจริงก็เป็นแบบนั้นตามที่เห็น ส่วนเนื้อหาในเพจดูแล้วก็ไม่มีอะไร และจะไม่มีการเปิดใจฉบับที่ 2 แล้ว ส่วนความสัมพันธ์ 3 ป.ยัง forever เหมือนเดิม

 

จากนั้นก่อนกลับพลเอกประวิตร ยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึง หนังสือเปิดใจอีกครั้งว่า ไม่มีอะไร ก็พรรคเขาทำ เมื่อถามว่าเป็นการส่งจดหมายให้น้องรักพลเอกประยุทธ์ ใช่หรือไม่ ระบุว่า ไม่ใช่ แต่เป็นการส่งให้ประชาชน รู้ว่าเราทำงานอะไรบ้าง

 

เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ระหว่างพลเอกประยุทธ์ ยังดีอยู่ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังดีกันอยู่ ไม่มีอะไรหรอก

 

ส่วนเรื่องที่สมาชิกวุฒิสภาเตรียมจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มองเรื่องนี้ เมื่อถามว่ามีความเห็นอย่างไร หากเขาจะเสนอแก้ไขจริงๆ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ถ้าคุณรู้ก็ตอบเอง ผมไม่รู้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเหมาะสม หรือไม่ กล่าวว่า บอกไม่รู้