ปรากฏการณ์ในรอบ 30 ปี !! บุรีรัมย์หมอกปกคลุมหนาจัดทั่วทั้งจังหวัด ชาวบ้านต่างตื่นตา เปรยไม่ต้องเที่ยวไกลถึงเขาค้อ เพชรบูรณ์ ก็ได้สัมผัสหมอก พากันใช้มือถือถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

13 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้ามืดถึงช่วงสายของวันนี้ ปรากฏว่าทั่วพื้นที่ใน จ.บุรีรัมย์ ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกหนา ได้ส่งผลกระทบต่อรถที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ผู้ขับขี่ต้องเปิดไฟยานพาหนะ เพื่อให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ดีขึ้น และไม่ให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยหมอกที่ปกคลุมดังกล่าวถือว่าหนาที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งสภาพอากาศได้หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะเดียวกัน จากการที่เกิดหมอกปกคลุมหนา ก็ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนที่มาออกกำลังกายบริเวณคลองละลมโบราณ ทั้ง 6 ลูก รวมถึงประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ที่ได้เห็นบรรยากาศหมอกปกคลุมหนา เหมือนอยู่บนยอดเขา และอากาศเย็นสบาย ต่างพากันนำโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย บางคนถึงกับบอกว่า ไม่ต้องไปเที่ยวไกลถึงเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มาตรงนี้ก็สามารถได้สัมผัสหมอกหนาสวยงามและอากาศเย็นได้เช่นกัน

 

นายชนชัย โพธิ์ศรี พ่อค้าขายหมูปิ้ง บอกว่า วันนี้มีหมอกปกคลุมหนาจัดตั้งแต่ตี 4 หลังจากที่ฝนตกติดต่อกันมา 2 วัน โดยหมอกปกคลุมหนามากเหมือนทะเลหมอกเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเห็นในรอบ 30 ปีที่ตนมาอาศัยอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ก็สร้างความตื่นตาให้กับชาวบ้านต่างก็พากันออกมาดูและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ไม่ต้องไปเที่ยวไกลถึงเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ตรงนี้ก็จะเห็นหมอกสวยมาก ก็สร้างความสนุกสนานตื่นตาให้กับคนที่มาเดินออกกำลังกาย และชาวบ้านที่อยู่ริมคลองละลมโบราณ บางคนก็ใช้มือถือถ่ายภาพบนมุมสูงไว้เป็นที่ระลึก แต่สภาพหมอกหนาก็ไม่ได้กระทบต่อการดำรงชีวิต แต่กระทบกับผู้ขับขี่ต้องเปิดไฟรถวิ่งเพราะมองไม่เห็นทาง