ตร.บางยี่ขัน สั่งฟ้อง 4 ผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงสินสอด อดีตรองนายกฯ "ย" พร้อมออกหมายจับพ่อหญิงสาวด้วย หลังหลบหนีไม่มาตามนัด

วันที่ 11 ม.ค. 2566 ความคืบหน้าหลังจากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ออกมาเปิดเผยกรณีอดีตรองนายกฯ ย. เป็นชู้กับภรรยาของชายคนหนึ่ง โดยมีภาพลับและข้อความแชตทางโทรศัพท์เป็นหลักฐาน ซึ่งฝ่ายสามีได้ให้ทนายตั้มยื่นฟ้องหย่าภรรยาไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (11 ม.ค.) ได้มีการเผยแพร่เอกสารแจ้งความคืบหน้าคดีการสอบสวน (สรุปสำนวนส่งอัยการ) ที่ สน.บางยี่ขัน แจ้งไปยังอดีตรองนายกฯ "ย" ในฐานะผู้เสียหาย ระบุว่า ตามที่ท่านได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญาต่อพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับนางสาวธัญวรินทร์ ผู้ต้องหาที่ 1, นายจิรวุฒิ ผู้ต้องหาที่ 2, นางธัญวัลย์ ผู้ต้องหาที่ 3 และนายพงษ์อนันต์ ผู้ต้องหาที่ 4 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และพนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว ตามคดีอาญาที่ 546/2565 และพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบแล้วนั้น


ขอแจ้งความคืบหน้าผลการดำเนินงานของพนักงานสอบสวนว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนการสอบสวนสั่งฟ้อง น.ส.ธัญวรินทร์ นายจิรวุฒิ นางธัญวัลย์ และนายพงษ์อนันต์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยในส่วนนายพงษ์อนันต์ พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลอาญาตลิ่งชันออกหมายจับ และศาลอนุมัติหมายจับแล้ว ตามหมายจับที่ จ.4/2566 ลงวันที่ 5 ม.ค.66 และส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาที่ 1-3 ให้พนักงานอัยการอาญาตลิ่งชัน 2 แล้วในวันที่ 10 ม.ค.66 ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาคดีในชั้นอัยการและศาล
โดยตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามจับกุมนายพงษ์อนันต์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และติดตามการนัดพิจารณาคดีในชั้นอัยการและในชั้นศาลต่อไป