"บิ๊กตู่" มาแล้ว!! เปิดตัวเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการ ขณะ "แรมโบ้ -​ธนกร-สุชาติ" นำมวลชนรับคับคั่ง

บรรยากาศการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีครั้งที่ 1/2566 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งสมาชิก และว่าที่สมาชิกมาร่วมงานอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังนำประชาชนที่เป็นแนวร่วมของแต่ละกลุ่ม ขึ้นรถบัสมาที่งานหลายคัน อาทิ กลุ่มของนายสุชาติ ชมกลิ่น จากชลบุรี กลุ่มของ ส.ส.ลูกช้าง- จากจังหวัดชุมพร กลุ่มของนายชัช เตาปูน รวมถึงกลุ่มสมัชชาแรงงานแห่งชาติ ที่มีทั้งป้ายกระดาษและป้ายไฟ เชียร์พลเอกประยุทธ์ เช่น ลุงตู่เดินหน้าบริหารประเทศต่อ เรารักลุงตู่ ลุงตู่สานต่อนโยบาย เป็นต้น

ทั้วนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพิ่งลาออกจากการเป็น ส.ส. และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาพร้อมกับ ส.ส.ในทีมพรรคพลังประชารัฐ 7 คน แต่เปิดเผยว่า จะมาร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งหมด 15 คน

ขณะเดียวกันนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ที่ยืนยันว่ายังไม่ลาออกจากส.ส.พลังประชารัฐ แต่บอกว่าจะมาพร้อมกับส.ส.พลังประชารัฐอีก 7 คน

นอกจากนี้ มี น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาร่วมงาน และบอกว่าจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหลังยุบสภา

รวมถึงพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันนี้

สรุปแล้ว จะมี ส.ส. ที่จะย้ายมาพรรครวมไทยสร้างชาติเบื้องต้น 31 คน จากพรรคพลังประชารัฐ 20 คน พลังประชาธิปัตย์ 6 คน พรรคพลังท้องถิ่นไทย 4 คน และพรรครวมพลัง 1 คน​

นอกจากนี้ยังมีนายถาวร เสนเนียม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี ก็เดินทางมาร่วมให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ยืนยันว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่

ส่วน บริเวณด้านหน้าห้องประชุม มีการติดตั้งป้ายชื่อพรรคขนาดใหญ่ และนำสแตนดี้พลเอกประยุทธ์ ที่สวมเสื้อแจ็คเกตของพรรครวมไทยสร้างชาติใน 3 อิริยาบถ ที่ดูสบายๆและเป็นกันเอง มาติดตั้งไว้ซึ่งมีประชาชนมาถ่ายรูปคู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ เดินทางมาถึงงาน 17.25 น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน 1881 โดยมีแกนนำพรรคมารอต้อนรับอย่างคับคั่ง และยังมีแฟนคลับมาชูป้ายไฟให้กำลังใจ พร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ มอบดอกกุหลาบให้นายกฯด้วย
ขณะที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชนเมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไร ตื่นเต้นหรือไม่ โดยไฮไลท์อยู่ที่เวลา 18.00 น. พลเอกประยุทธ์ จะโชว์วิสัยทัศน์ กล่าวถึงทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ พร้อมคิกออฟโมเมนต์ รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ ร่วมกับหัวหน้าพรรคและทีมผู้บริหารพรรค