"ศรีสุวรรณ" ยกนิ้วให้ "ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" เก็บขยะดอนเมืองได้เร็วปานสายฟ้าฟาด ทำดีก็ต้องชม

วันที่ 9 ม.ค. 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเขตดอนเมืองในชุมชนเลียบทางรถไฟฟ้าสายสีแดงหรือโรคัล โรด เขตแดนติดตำบลหลักหก ปทุมธานีว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีการนำขยะประเภทต่างๆมากองทิ้งไว้บริเวณข้างถนนเลียบรถไฟฟ้าสายสีแดงส่งกลิ่นเหม็นมา 7 เดือนแล้ว และสมาคมฯได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบข้อเท็จจริงเป็นไปตามการร้องเรียน ตามที่สื่อมวลชนได้ช่วยเผยแพร่ข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ สมาคมฯได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพกองขยะในพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้งพบว่า ไม่มีกองขยะดังกล่าวแล้ว พื้นที่ดังกล่าวสะอาดหมดจดเรียบร้อยดีเยี่ยม ชี้ให้เห็นว่าท่านผู้ว่าฯชัชชาติ ผอ.เขตดอนเมือง ได้รับรู้และสั่งการหรือดำเนินการให้มีการจัดเก็บขยะตกค้างสะสมทั้งหมดเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าทำงานได้รวดเร็วปานสายฟ้าฟาด ต้องยกนิ้วให้ ทำดีก็ต้องชม

แต่การจัดการปัญหาขยะตกค้างไม่ควรให้รอชาวบ้านเขาร้องเรียน ควรสั่งการให้ทุกสำนักงานเขตสแกนทุกพื้นที่ในทุกๆวันว่ายังมีขยะตกค้างอยู่จุดไหนบ้าง อาทิ ในซอยเพิ่มสิน 11 แยก 1-2 (ถมยาสามัคคี) เขตสายไหม ปกติรถเก็บขยะของเขตสายไหมมาเก็บอาทิตย์ละ 3 วัน แต่ตอนนี้มาเก็บอาทิตย์ละ 1 วันแถมยังเก็บไม่หมดอีกด้วย รวมทั้งเรือเก็บขยะในคลองสองก็ไม่มีมาเก็บแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ขยะตกค้างส่งกลิ่นเหม็นรบกวนไปทั่วอีกด้วย นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด