สืบบางแก้วรวบทันควัน สองโจ๋ใช้มีแทงสวนคู่อริเสียชีวิตคาที่ เจ้าตัวอ้างไม่แทงก็ถูกรุมกระทืบตาย

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่มี นายเขม อายุ 16 ปี และนายออย อายุ 15 ปี ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีขาวแดง มาจอดเต็มน้ำมันที่ตู้หยอดเหรียญ หลังอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว ก่อนจะพากันขับเข้าไปในซอยข้างภายในชุมชน จากนั้นประมาณ 15 นาที กล้องวงจรปิดมุมเดิมจับภาพได้ขณะที่ นายเขม และนายออย ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเดิมออกมาจากซอย โดยมีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น คือ นายมอส และนายเอฟ ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังมาอย่างกระชั้นชิด โดยมีเพื่อนของนายมอสขับตามหลังมาติดๆอีกสองคัน รวม รถจักรยานยนต์ 3 คัน 6 คน ขับไล่รถของนายเขมและนายออย

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมจะเห็นบางจังหวะที่เริ่มชุลมุนกันหลังจากที่ทั้งหมดไล่ตามกันทัน ท่ามกลางสายตาของชาวบ้าน ที่ต่างพากันวิ่งหนีตายจากการทะเลาะวิวาทกันของทั้งสองฝ่าย ซึ่งกล้องวงจรปิดที่หน้าตู้เติมน้ำมันจับภาพได้ชัดเจน จะเห็นได้ว่าหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายรุมชกต่อยกัน นายมอสได้วิ่งหนีตายมาที่หน้าตู้โดยมี นาย ออยเอามีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 1 ฟุต ไล่ตามมาติดๆ ก่อนที่ทั้งหมดจะวิ่งไล่กันหลุดมุมกล้องไป จนกระทั่งนายมอส ถูกแทงล้มลงไม่ห่างจากตู้เติมน้ำมันซึ่งหลุดจากรัศมีของกล้องวงจรปิดไป

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 7 ม.ค.66 ที่หน้าตู้เติมน้ำมันหลังอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในชุมชนวัดสลุด หมู่ที่ 7 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ นาย ณัฐวุฒิ (มอส) อายุ 19 ปี ถูกแทงเข้าที่กลางอก 1 แผล และลำตัวฝั่งซ้าย 1 แผล เสียชีวิตจมกองเลือดในที่เกิดเหตุ

ด้านแฟนสาวถึงกับเข่าทรุดนั่งกับพื้นจับปลายเท้าที่ศพแฟนหนุ่มก่อนถูกเจ้าหน้าที่ใช้ผ้าขาวห่อศพส่งไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลรามา ต่อมาไม่นาน เจ้าหน้าที่ติดตามไปจับกุมตัว นายออย และ นายเขม ได้ที่สวนสาธารณะภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งย่านเทพารักษ์ โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที ก็สามารถจับกุมทั้งสองได้ก่อนจะคุมตัวมาสอบปากคำเบื้องต้นที่ สภ.บางแก้ว

โดยที่ นายออย อายุ 15 ปี ยอมรับว่าตนเองเป็นคนแทงนายมอส จริง แต่ที่ทำลงไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากตนเองถูกอีกฝ่ายเข้ามารุมต่อยก่อนจนถูกล็อกคอจึงใช้มีดแทงสวนไป ส่วนที่พกมีดไปนั้น เพราะเห็นว่ามาต่างถิ่นและมาเป็นเพื่อนนายเขม ที่ชักชวนเอาโทรศัพท์มาให้แฟนสาว จึงพากันออกมา จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ตนเองยืนยันไม่เคยมีเรื่องและไม่เคยรู้จักกับฝั่งของคนตายแต่อย่างใด

ด้าน ผู้กำกับ สภ.บางแก้ว เห็นว่าผู้ต้องหาทั้งสองยังเป็นเยาวชน จึงให้ทั้งสองจำลองเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพื่อใช้ประกอบสำนวนทางคดี และงดนำทั้งสองไปทำแผนในที่เกิดเหตุเพราะหวั่นเรื่องความปลอดภัย ในเบื้องต้น มีการแจ้งข้อหา ต่อ นายออย มือมีด ข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธมีดไปในทาง เมือง ชุมชน สาธารณะ

ส่วน นายเขม แจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในทาง เมือง ชุมชนสาธารณะ นำตัวทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งจะต้องร่วมกับสหวิชาชีพในการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง