ตำรวจตามรวบแล้ว หนุ่มปาหินป่วนเมืองลำปาง อ้างได้รับคำสั่งจากดวงดาว เทพเจ้าโลกที่ 3 ให้ปาหิน ทุบทำลายสถานที่ต่างๆ

วันที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. หลังจากเกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไปทั่วเมืองลำปาง ใช้ก้อนอิฐไล่ขว้างปากระจกบริเวณศูนย์ฟิตเนสกลางเมืองลำปาง และไล่ปาก้อนอิฐใส่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย ในปั๊มน้ำมัน ปตท. สามแยกน้ำโท้ง เมืองลำปาง แล้วหลบหนีไป

ล่าสุด ตำรวจชุบสืบสวน สภ.เมืองลำปา งได้ติดตามเบาะแสคนร้ายภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายรายนี้คือนายปรีชา อายุ 29 ปี โดยตำรวจได้คุมตัวชายรายนี้ไปสอบปากคำ โดยจับกุมได้ในหมู่บ้าน ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พร้อมกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำแดงที่ใช้ก่อเหตุ โดยคนร้ายได้รับสารภาพ อ้างว่า ได้รับคำสั่งจากดวงดาว เทพเจ้าโลกที่ 3 ให้เข้าไปก่อเหตุ ปาหิน ทุบทำลายสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองลำปาง

ตำรวจยังได้ตรวจสอบภายในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์ พบก้อนอิฐอีกหลายก้อน จึงได้ยึดของกลางและรถคันก่อเหตุไปตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีทำให้เสียทรัพย์ รวมทั้งสอบปากคำว่าผู้ก่อเหตุรายนี้ มีเป็นโรคเกี่ยวกับจิตเวชหรือไม่ และทราบจากญาติว่า วันนี้จะนำตัวไปรักษาอาการป่วยทางจิตเวชที่โรงพยาบาล แต่เจ้าตัวอาศัยช่วงญาติเผลอ ได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อเช้า