แก๊งโจ๋วัย 16 ล้อมวงเล่นเกม "รัสเซียนรูเล็ต" ปืนลั่นดับต่อหน้าเพื่อน ญาติยังไม่เชื่อหลานคะนอง ก่อเหตุยิงตัวเอง รอผลสอบเขม่าดินปืน

กรณีเยาวชน 8 คน เล่นเกมมรณะ "รัสเซียนรูเล็ต" ปืนลั่นเจาะหัวทำให้ นายบี เยาวชนอายุ 16 ปี (นายวงศธร ตุ้มเก็น) เสียชีวิตคาที่ต่อหน้าเพื่อน เหตุเกิดภายในบ้านร้างถนนคลองสิบ - คลองสิบสี่ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนวานนี้ (2ม.ค.66)

ล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง มัสยิดอัลฟาละห์ เพื่อหาข้อเท็จจริงหลังญาติและเพื่อนในกลุ่มของนายบี มารอทำพิธีกรรมทางศาสนา โดย นายณรงค์ ตุมเกน อายุ 63 ปี ปู่ของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ตำรวจได้สรุปเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นการฆาตกรรม ซึ่งตนไม่ปักใจเชื่อว่าหลานของตนจะใช้ปืนยิงตัวเอง เพราะจากลักษณะแผลที่ถูกยิงที่บริเวณศีรษะนั้นมาจากด้านขวา แต่หลานของตนถนัดซ้าย และก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน หลานของตนยังได้มาปรึกษาและบอกว่าอยากเข้าเรียนศาสนาอิสลาม หมายความว่าอยากละทิ้งทุกอย่างและเดินตามรอยหลักคำสอน

อีกทั้งญาติยังได้พบหลักฐานเป็นข้อความจากในโทรศัพท์มือถือของหลานในช่วงเวลา 17.00 น. ของวันเกิดเหตุ ส่งข้อความไปขอความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ หลังโดนกลุ่มคู่อริใช้ปืนตบหน้า

นายณรงค์ เล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการเรียกผู้ปกครองหรือญาติไปสอบปากคำเลย มีเพียงแค่ขอโทรศัพท์มือถือของนายบีนำไปเป็นหลักฐาน เป็นเหตุให้ญาติสงสัยการทำงานของตำรวจว่า เป็นการเร่งรัดสรุปคดีหรือไม่ ญาตินั้นเชื่อว่า หลานต้องถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากตำรวจนำหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มายืนยันกับครอบครัว ว่าเป็นการฆ่าตัวตายตนและครอบครัวก็พร้อมที่จะเชื่อในหลักฐานที่ตำรวจมี

ด้าน นายเอ 1 ในกลุ่มเพื่อนทั้ง 6 คนของนายบี ที่มารอร่วมทำพิธีกรรมทางศาสนา ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุ ตนและกลุ่มเพื่อนๆได้นัดรวมตัวกันที่บ้านร้างหลังดังกล่าว เพื่อทำกิจกรรมตามประสาวัยรุ่น ต่อมาในเวลา 23.00 น. นายบีก็ได้มาถึง พร้อมกับควักอาวุธปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์ออกมาและใส่กระสุนปืน 1 นัดโชว์เพื่อนๆ จากนั้นนายบีได้ใช้มือขวาถือปืน มือซ้ายตบโม่ให้หมุนเข้าราง และหันกระบอกปืนมาที่ตนพร้อมกันลั่นไกไปถึง 2 ครั้ง แต่ลูกปืนไม่ตรงกับรังเพลิงลูกปืนจึงไม่แตก ต่อมา นายบี ได้หันกระบอกปืนเข้าหาศรีษะของตัวเอง และลองลั่นไกอีกครั้ง เป็นเหตุให้ นายบี ยิงตัวเองเสียชีวิตคาที่

ด้าน พันตำรวจเอก ธนวรรธน์ ตาระภา ผู้กำกับการสน.ลำหิน เผยว่า จากการสอบปากคำเยาวชนทั้ง 6 คนหลังเกิดเหตุ เยาวชนทั้งหมดให้ปากคำไปในทิศทางเดียวกัน โดยน้ำหนักรูปคดีเป็นไปในทางที่ผู้เสียชีวิตเกิดความคึกคะนองและประมาท เป็นเหตุให้ปืนลั่นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนี้ต้องรอผลการตรวจเขม่าดินปืนจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ คาดว่าผลน่าจะออกภายในสัปดาห์หน้า จึงจะข้อสรุปสำนวนคดีได้