เปิดใจ ช่างสักเชียงใหม่ หลังลูกค้านำลายมือพ่อแม่อวยพรปีใหม่สักแขนขวา

ผู้ใช้ Instagram ชื่อว่า leeonink เป็นร้านสักชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพรอยสักซึ่งความพิเศษของรอยสักนี้ มาจากจดหมายที่พ่อแม่ส่งมาให้ลูกสาว ในจดหมายพ่อเขียนไว้ว่า“พ่อขอให้ลูกมีความสุขตลอดปีใหม่นี้ ขอให้ลูกเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานตลอดไป” ส่วนแม่เขียนบนจดหมายไว้ว่า“แม่ขอให้ลูกมีความสุข ไปให้มีโชค มาให้มีลาบ” ชาวโซเชียลต่างเข้ามาคอมเมนต์ ชื่นชมว่ารอยสักตัวหนังสือมีความหมายที่สวยมาก บางคนเข้ามาแซวคุณแม่ของเจ้าของรอยสักด้วย เพราะคุณแม่เขียน จากลาภ เป็นลาบ ซึ่งเป็นอาหาร

โดยล่าสุดผู้สื่อข่าว จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับช่างสักร้าน ลีออง อิงค์ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบนายฌานเธียร สวนเพชร อายุ 28 ปี ช่างสักร้านลีออง อิงค์ เปิดเผยว่า ลูกค้าที่มาสักนั้นเธอเป็นผู้หญิงได้จองคิวผ่านทางเพจของร้านเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเธอได้ส่งซองจดหมายมาให้ทางร้านดู ก่อนที่จะนัดช่างทำการสัก โดยตกลงราคากันไว้ที่ 4000 บาท เมื่อถึงเวลาสัก หญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้มาสัก โดยได้สักที่แขนข้างขวา 3 จุด

ระหว่างสักก็ได้พูดคุยกับเขา และเห็นซองจดหมายที่นำมาเป็นแบบ โดยเธอบอกว่า ปีใหม่นี้ต้องการสักตัวหนังสือพ่อกับแม่ที่เขียนให้เธอผ่านซองจดหมายอวยพรปีใหม่ เพราะเธอทำงานไกลบ้านไม่ได้กลับบ้านบ่อยมากนั้น แม้พ่อกับแม่จะเขียนหนังสือไม่ถูก แต่เธอมองว่าเป็นคำอวยพรที่ประเสริฐจากพระในบ้านทั้งพ่อและแม่ เธอจึงได้นำตัวหนังสือนี้มาสักลงบนแขนขวา เพื่อที่จะให้คำอวยพรของพ่อและแม่ติดตัวเธอไปตลอด จึงได้ใช้โอกาสปีใหม่นี้มาสักเพื่อเสริมสิริมงคลให้ตัวเอง ซึ่งตัวเขาสักไปก็อดที่จะยิ้มไม่ได้ ที่นานๆ ทีจะมีลูกค้ามาสักลักษณะแบบนี้ดู