เกิดเหตุระทึกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชายคนหนึ่งเสพยาบ้าเข้าไปรวดเดียว 60 เม็ด เกิดคลุ้มคลั่งจับลูกเมียเป็นตัวประกัน ตั้งแต่ 21.00 น. วันที่ 2 ม.ค. 66 ถึงตอนนี้ยังไม่ยอมปล่อยตัว ขู่ว่าหากใครเข้าใกล้ จะฆ่าให้หมด

ตำรวจ สภ.นครหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพุธไธสวรรย์ เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวง จังหวัดนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ด.ญ. อายุ 13 ปี ที่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวว่า ถูกพ่อแท้ ๆ ที่อยู่ในอาการเมายาบ้า หลังเสพยาบ้าเข้าไปรวดเดียว 60 เม็ด จับเธอ แม่ และน้อง รวม 4 คน เป็นตัวประกัน โดยมีมีดเป็นอาวุธ

เบื้องต้นพบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เปิดไฟบริเวณใต้ถุนบ้านเพียงดวงเดียว บริเวณประตู หน้าต่าง ถูกมัดด้วยผ้าขาวม้า โดยมีนายชาลี อายุ 48 ปี ผู้ก่อเหตุ ตะโกนไล่ให้ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ถอยออกห่างตัวบ้าน ไม่งั้นจะแทงคนในบ้าน ให้ตาย ให้หมด เจ้าหน้าที่จึงถอยออกห่างจากบ้าน เพื่อความปลอดภัย

ต่อมา พันตำรวจโทประเสริฐ รัศมี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.นครหลวง ได้เจรจากับผู้ก่อเหตุ เพื่อขอดูว่า ตัวประกันในบ้านยังปลอดภัยดีหรือไม่ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอม โดยยังยืนยันว่า ให้เจ้าหน้าที่ถอยให้ห่างตัวบ้าน พร้อมข่มขู่ว่า หากเห็นเงาใครแม้แต่คนเดียว จะปาดคอลูกชายคนเล็กทันที ตำรวจที่วางกำลังอยู่ จึงตัดสินใจ ถอนกำลังออกห่างจากบ้านหลังดังกล่าว และจะส่งตัวแทนเข้าเจรจากับผู้ก่อเหตุอีกครั้ง ช่วงเช้าวันนี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวประกัน 4 คน ภายในบ้าน