หนุ่มวิศวกรโยธา เข้าร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือทางคดีหลังถูกสาวเอนฯ ที่หาทางทวิตเตอร์มาร่วมฉลองส่งท้ายปี หลอกโอนเงินกว่า 80,000 บาท

วันที่ 2 ม.ค. 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเกมส์ อายุ 27 ปี หนุ่มวิศวกรโยธา เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อให้ช่วยเหลือทางคดีหลังถูกสาวเอนเตอร์เทนที่หาจากทวิตเตอร์ หวังมาร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่า หลอกโอนเงิน 84,400 บาท

นายเกมส์ เล่าว่า ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ตัวเองไม่ได้ไปร่วมฉลองที่ไหน จึงได้เข้าไปหาสาวเอนฯ ที่รับงานเอนเตอร์เทนในทวิตเตอร์ "รับงานศาลายา" และได้แอดไลน์ไปสอบถามรายละเอียด โดยได้คุยกับสาวเอนฯ คนหนึ่งใช้ชื่อ "เทย่า" โดยได้ตกลงกันที่ 1,300 บาท ค่าเดินทาง 200 บาท และต้องโอนมัดจำ 700 เพื่อจองคิว จากนั้นเขาให้ไลน์ของทางร้านมาเพื่อให้ขอรหัสปล่อยตัวพนักงานที่จองคิวไป ทางร้านได้ให้ทำประกันความปลอดภัยของเด็กเพื่อยืนยันว่าจะไม่มีการทำร้าย และมีการเรียกค่าดำเนินการ ค่ายืนยันตัวตนอีก 3,800 บาท

จากนั้นให้ทักไลน์ฝ่ายบัญชี แจ้งว่าต้องมีค่าสมัครสมาชิกอีก 3,800 บาท มีคำมัดจำเพื่อยืนยันตัวตนอีก 18,000 บาท และมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการ ตนเห็นว่าจ่ายเงินไปเยอะแล้วจึงอยากจะขอยกเลิก แต่ทางร้านระบุว่า จะต้องโอนเงิน 51,800 บาท เพื่อให้เต็มระบบถึงจะยกเลิกการจองได้ แต่ตนมีแค่ 27,300 ซึ่งทางร้านบอกจะลองดำเนินการให้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้มีอีกเลย รวมสูญเงินไปประมาณ 84,400 บาท ซึ่งทุกครั้งจะเป็นการโอนเงินไปที่บัญชีของนางสาวจุฑารัตน์ จากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.พุทธมณฑล แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง โดยระบุว่าเป็นการซื้อบริการ

ด้านนายเอกภพ ระบุว่า เรื่องสาวเอนเตอร์เทนในสื่อออนไลน์ไม่มีอยู่จริง และเท่าที่ดูรายละเอียดพบมีการหลอกลวงตั้งแต่ต้น ไม่ได้เป็นการซื้อบริการ แต่เป็นแก๊งมิจฉาชีพที่สร้างเรื่องมาหลอกผู้เสียหายอย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนนี้ได้ประสานไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล ซึ่งท่านระบุว่า สามารถแจ้งความได้