จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 เผยแพร่คลิปวิดีโอ ชายชุดดำขี่รถจักรยานยนต์ มามีปากเสียงที่หน้าร้านอาหารปลาร้าบองย่านตลิ่งชัน ก่อนชักอาวุธปืนออกมาและยิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด สร้างความตกใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขี่รถออกไป นั้น

 

วันที่ 26 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นร้านปลาร้าบอง เลียบทางรถไฟตลิ่งชัน พื้นที่ สน.ตลิ่งชัน โดย นายนายเสือ ปลาร้าบอง อายุ 42 ปี เจ้าของร้านและเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะกำลังทำอาหาร อยู่ในห้องครัว ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุทราบชื่อว่า นายเอก ได้เดินเข้าไปด้านในเพื่อจะมาสั่งอาหาร จึงบอกว่าให้สั่งที่ด้านนอกเนื่องจากบริเวณนี้เป็นจุดที่เอาไว้เพื่อเตรียมอาหาร ทำให้นายเอกไม่พอใจด่าทอหาว่าตนพูดจานักเลง และ พยายามจะทำร้ายร่างกาย จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากร้าน ซึ่งขอยืนยันว่าไม่ได้ใช้คำพูดหรือกิริยาที่ไม่เหมาะสมกับคู่กรณีแต่อย่างใด

 

นายเสือ ระบุอีกว่า จากนั้นผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง นายเอกได้ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านอีกครั้ง และมีการปกปิดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อนจะชักอาวุธปืนยิงชุดแรกจำนวน 3 นัด ส่วนนัดที่สี่นายเอกได้เล็งกระบอกปืนมาที่ตน ซึ่งอยู่ภายในร้าน และ ได้ยิงอีกจำนวน 1 นัด ทำให้ตนและลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ในร้านกว่า 20 คนต้องกระโดดหลบหนีตาย ไปคนละทิศละทาง บางคนต้องหมอบลงไปกับพื้นแล้วเอาโต๊ะมาเป็นที่กำบัง ขณะที่บางคนก็ได้รับบาดเจ็บหัวแตก และ ฟกช้ำระหว่างการหลบหนี

 

นายเสือ เผยว่า หลังก่อเหตุ นายเอกได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ตนจึงได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สน. ตลิ่งชัน เรียบร้อยแล้ว พร้อมอยากจะขอให้ตำรวจเร่งไล่ล่าติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ให้เร็วที่สุดเพราะเป็นบุคคลอันตราย ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับผู้ก่อเหตุมาก่อนแต่อย่างใด และยังทราบว่าผู้ก่อเหตุ เคยพักอาศัยอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมาก่อน ทั้งมีพฤติกรรมเป็นนักเลง ชอบหาเรื่องคนอื่นอยู่เป็นประจำ เพราะผู้ก่อเหตุมีน้องชายเป็นตำรวจ จึงไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม นอกจากนี้ลูกค้าที่ได้รับบาดเจ็บในวันเกิดเหตุยังจะขอให้ตนรับผิดชอบในเหตุที่เกิดขึ้นวันนั้นด้วย

 

ขณะที่ ตำรวจ สน. ตลิ่งชัน ระบุว่า จากการสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ประกอบกับหลักฐานคลิปที่บันทึกภาพ เห็นหน้าคนก่อเหตุได้ชัดเจน จึงสามารถทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุคือใคร ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อขออนุมัติศาลอาญาตลิ่งชันเพื่อออกหมายจับ ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกได้ภายในวันนี้ พร้อมกับประสานให้ญาติติดต่อผู้ก่อเหตุให้เข้ามอบตัวเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหายิงปืนในสถานที่สาธารณะ และหากตรวจสอบแล้วพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่มีใบอนุญาตก็จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป