ประชาชนเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนา เส้นทางอีสาน เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ ก่อนถึงช่วง 7 วันอันตราย เพื่อหลีกเลี่ยงจราจรติดขัด

วันที่ 26 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (25 ธ.ค.) บริเวณมอบันไดม้า ถนนมิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมามีปริมาณรถบนถนนมิตรภาพหนาแน่นเนื่องจากประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในเขตภาคอีสานก่อนเทศกาลปีใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดในช่วงเทศกาลปีใหม่

ขณะที่เมื่อเวลา 09.00 น. สภาพการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพบายพาส ขาเข้าโคราชหลักกิโลเมตรที่ 55 ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดเป็นบางส่วนปริมาณรถเริ่มหนาแน่นแต่ไม่มีการติดสะสม ส่วนสภาพการจราจรรถเข้าตลาดปากช่องและไปเขาใหญ่รถคล่องตัว

ขณะเดียวกันจากการเดินทางของประชาชนในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ดังกล่าวทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณถนนมิตรภาพก่อนเข้าสู่ถนนบายพาส ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่นมีประชาชนต่างขนสัมภาระใส่รถกระบะเริ่มทยอยออกเดินทางในช่วงเช้านี้จนทำให้มีปริมาณรถบนถนนมิตรภาพในบริเวณดังกล่าวค่อนข้างหน้าแน่นแต่สภาพการจราจรโดยทั่วไปยังคล่องตัวอยู่ซึ่งคาดว่าในช่วงก่อนถึงการรณรงค์ 7 วันอันตรายจะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะเริ่มหนาแน่นในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2565