คนยังแน่นมานอนค้างรอรับเหล็กไหลควนเคี่ยม ขณะที่คนดังศิลปินมาขอน้ำไปรักษาคนในครอบครัว

วันที่ 24 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีน้ำเหล็กไหลควนเคี่ยม ที่ ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งมีการนำไปดื่มกินปรากฏว่าหลายคนหายจากอาการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆ จนขณะนี้แม้เวลาผ่านไปนานกว่า 2 เดือนกว่า แต่ปรากฏว่ายังมีผู้คนเดินทางมาในวันทำพิธีกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งวันที่กำหนดทำคือ อังคาร พฤหัส และวันเสาร์ ปรากฏว่าชาวบ้านจากต่างจังหวัด ต้องเดินทางมานอนค้างคืน ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ปรับพื้นที่ให้เป็นลานจอดรถ และมีการวางเต็นท์ให้เช่าค้างคืนในราคาคืนละประมาณ 200 บาทต่อคืน แต่ส่วนใหญ่ ก็นำเต็นท์มากางเองและบางส่วนนอนท้ายรถกระบะ มีการนำข้าวห่อมากินคืนละเป็นพันคน

ทั้งนี้นอกจากชาวบ้านทั่วไปแล้ว ปรากฏว่ายังมีศิลปินนักร้องก็เดินทางมาขอน้ำไปให้คนในครอบครัวด้วย เช่น บอเบิ้ลสามร้อย นักร้องดังของภาคใต้ ก็ได้มานอนค้างคืนเพื่อขอรับน้ำเหล็กไปรักษาแม่ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง และบอกว่า มาเป็นครั้งแรก บรรยากาศดีอย่างมาก มาด้วยความศรัทธา

ด้านหญิงสาววัย 32 ปี ที่เดินทางมาจากจังหวัดตรัง บอกว่า มาเอาน้ำเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เจ็บหลังและไปดื่มแล้วอาการดีขึ้นก็เดินทางมาขอน้ำอีก

ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมาเช่น คุณยายอายุประมาณ 80 กว่าปี จากจังหวัดพังงา บอกว่า เดินทางมารับน้ำครั้งที่ 6 แล้ว นำน้ำไปดื่มรักษาอาการปวดเมื่อยและอีกหลายโรค จนตอนนี้อาการดีขึ้น และมารับทุกวันที่ทำพิธีเพื่อไปให้คนในครอบครัวได้ดื่มกินด้วย

ส่วนหญิงจากจังหวัดพัทลุง ที่เดินทางมารับน้ำเป็นครั้งที่ 2 บอกว่า นำน้ำไปให้สามีที่ป่วยเป็นสมองตีบความจำเสื่อม ปรากฏว่า ดื่มไปแค่ 3 ขวด สามารถกลับมาจำความได้ พูดจารู้เรื่อง ก็เลยเดินทางมารับน้ำอีก

ส่วนอีก 1 คน คือนักร้องชื่อดัง ป๊อก วงซี๊ด กล่าวว่า มาเอาน้ำเหล็กไหลเป็นครั้ง ที่ 2 ไปให้คุณแม่ ที่ป่วยเป็นโรคเจ็บในข้อและในกระดูกเดินไม่ค่อยรอด ปรากฏว่ากินแล้วดีขึ้น จึงได้มาเอาซ้ำเป็นรอบที่ 2