ระดมกำลังกว่า 30 นาย ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ พลัดตกหน้าผาน้ำตกที่เกาะสุมยได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 24 ธ.ค.2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากหน้าผาน้ำตกหน้าเมือง 2 ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเดินเองได้ จึงได้สั่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังในการให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายนี้ลงมาจากน้ำตก ซึ่งจุดที่พลัดตกมีความสูงและลาดชั้น โดยมีทางด้าน นายสุทธิพงษ์ ทองเรือ ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. และ พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์ศรเดช รรท.สว.ส.ทท.5 กก.2บก.ทท.3 ร.ต.อ.อรุณ มุสิกิ้ม รอง สว.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจภูธร สภ.เกาะสมุย ป้องกันและบรรณเทาสาธารณภัยเกาะสมุย แพทย์จาก รพ.เกาะสมุย อาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ร่วมกำลังกว่า 30 นาย เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บอยู่บนน้ำตก ที่ร้องขอความช่วยเหลืออยู่บนยอดเขาสูง

เจ้าหน้าที่ต้องนำผู้บาดเจ็บใส่เปลลำเลียงคนเจ็บ โรยเชือกลงมาทางหน้าผาของน้ำตก ซึ่งต้องใช้เวลาร่วม 4 ช.ม.จึงจะพาผู้บาดเจ็บรายนี้ลงมาได้ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นาย Joshua Peter Kohler อายุ 20 ปีสัญชาติอังกฤษ โดยในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเดินทางมาเที่ยวที่น้ำตกหน้าเมือง 2 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กับเพื่อนจำนวน 8 คน แล้วได้พากันเดินขึ้นไปบนยอดน้ำตกที่มีความสูงชัน ทั้งๆที่ทางผู้ประกอบการได้มีการติดป้ายห้ามไม่ให้เดินขึ้นไป เนื่องจากมีความลาดชันและอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ แต่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็ยังเดินขึ้นไป โดยอ้างว่าไม่เห็นป้ายที่แจ้งเตือน จนทำให้ผู้บาดเจ็บลื่นพลัดตกลงมาจากหน้าผา แต่โชคดีจุดที่ผู้บาดเจ็บพลัดตกลงมาไม่มีความสูงชันมาก แต่ก็ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่หัวเขา สะโพก และศีรษะ เนื่องจากเกิดจากการกระแทก จนไม่สามารถเดินเองได้

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังกันขึ้นไปช่วยเหลือ จนนำผู้บาดเจ็บลงมาได้ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษา ขณะที่กลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บต่างพากันขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บลงมาจากบนน้ำตกได้อย่างปลอดภัย และรู้สึกประทับใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือในครั้งนี้