กัน จอมพลัง เข้าช่วยยายวัย 80 ปี นั่งเปลือยอยู่ริมถนนทุกวัน ซ้ำยังถูกวัยรุ่นชิงเงิน ถูกรถชนจนขาเดินไม่ได้ ต้องนั่งไถลพื้นไปเรื่อย ๆ

วันที่ 23 ธ.ค.65 กลายเป็นภาพสุดเวทนาสำหรับชาวบ้านในละแวก จนทนเห็นต่อไปไม่ได้

โดยคุณยายคนดังกล่าวอายุ 80 ปี อยู่ในสภาพนั่งเปลือยกายริมถนนหน้าบ้านตัวเอง เนื้อตัวมอมแมม มีเพียงแก้วพลาสติกใส่น้ำอัดลม ถุงก็อปแก๊ปใส่เศษอาหารเหตุเกิดที่ซอยประชาอุทิศ 91/2 กรุงเทพฯ ซึ่งทาง กัน จอมพลังเข้าช่วยหลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนไป

เบื้องต้นทราบว่า ยายอยู่กับลูกที่ทาวน์เฮ้าส์จุดเกิดเหตุ แต่ช่วงเช้าลูกไปทำงาน แวะกลับมาดูแลช่วงเที่ยง ก่อนไปทำงานอีกรอบและกลับมาช่วงค่ำ เมื่อยายอยู่คนเดียวจะออกมานั่งหน้าบ้านสภาพนี้

ยายบอกว่าเคยถูกวัยรุ่นมาขอเงินในถุงพลาสติกบ่อย ๆ ส่วนที่เดินไม่ได้เพราะเคยถูกรถชน จนบาดเจ็บ ขาเดินไม่ได้ต้องนั่งไถลพื้นไปเรื่อย ๆ

เพื่อนบ้าน เล่าว่า ยายอายุ 80 กว่าปีแล้ว นั่งอยู่นอกบ้าน อุจจาระ ปัสสาวะในบ้านจนเหม็น ไม่ใส่เสื้อผ้า เพราะบอกว่าใส่แล้วไม่ฝัน ฝันแล้วถูกหวย ตนเองก็เลยไม่ให้ใส่ แต่ก่อนตนเองซื้อเสื้อให้บ่อย แต่ยายไม่ชอบใส่

ส่วนแผลตามตัวเกิดจากไม่ได้ใส่เสื้อผ้า แล้วครูดตามถนน โดยตนดูแลยายมากว่า 30 ปี เป็นห่วงยาย อยากให้หน่วยงานเอาไปรักษา เพราะผอมเหลือแต่กระดูก

เพื่อนบ้านบอกอีกว่า ยายมีลูก 6 คน เดือนหนึ่งมา 1 ครั้ง ลูกสะใภ้กับหลานก็ไม่ลงมาดู ลูกชายมายืนคุย 20-30 นาที ก็ไป ตนเองบอกว่าปล่อยอย่างนี้ไม่ได้