สนั่นถนน! รถบรรทุกยูเทิร์น กระบะหลบไม่ทัน-เสยท้ายเสียหลักตกข้างทางชนต้นไม้ ตาย 4 เจ็บ 3 ส่วนคนขับรถรถบรรทุกทิ้งรถหลบหนีไป

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. 2565 ร.ต.อ.บัญชา ชอบธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก สาย 21 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 23-24 หมู่ที่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม นคร 88 และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ช่วงระหว่างยูเทิร์นพบรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกอ้อย ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียนจังหวัดลพบุรี จอดอยู่ริมทาง 1 คัน สภาพมีร่องรอยการชนที่ด้านท้ายฝั่งซ้าย ห่างออกไปไม่ไกลพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียนจังหวัดเลย เสียหลักพุ่งตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง 1 คัน สภาพพังยับเยิน มีสิ่งของกระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบภายในรถมีคนติดอยู่หลายราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการช่วยเหลือ พบมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิตคาที่ในสภาพสยดสยองอีก 4 ราย

จากการตรวจสอบทราบว่า ช่วงเกิดเหตุรถสิบล้อบรรทุกอ้อย ที่มี นายสำเนา โนนพยอม ไม่ทราบอายุ เป็นคนขับซึ่งทิ้งรถหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ได้ขับรถเพื่อยูเทิร์น ซึ่งเป็นจังหวะที่ นายวีรพล ขันตี อายุ 29 ปี คนขับรถกระบะ ที่ขับมาจาก จ.เพชรบูรณ์ และกำลังมุ่งหน้าไป จ.สระบุรี ซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงไม่สามารถหลบหรือเบรกได้ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถบรรทุกอ้อยเข้าอย่างจัง จนรถเสียหลักตกข้างทาง ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

นอกจากนี้ จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมด เดินทางมาจาก จ.เลย เพื่อมาขายลอตเตอรี่ตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง โดยมีรายชื่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังนี้

1. นายวีรพล ขันตี อายุ 29 ปี เสียชีวิต
2. น.ส.ตะวันวาด สารคำ อายุ 26 ปี เสียชีวิต
3. น.ส.สีราวรรณ ศรีบุรินทร์ อายุ 19 ปี เสียชีวิต
4. น.ส.ปิยะพร สิงห์ทองลา อายุ 18 ปี เสียชีวิต
5. น.ส.ปริฉัตร พรมินทร์ อายุ 19 ปี เสียชีวิต
6. นายพงศกร ปาระมี อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บ
7. นายปฎิภาน สารีหา อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนให้ออกติดตามตัว นายสำเนา คนขับรถบรรทุกอ้อย เพื่อนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.พัฒนาคม ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป