"พ.จ.อ.เสริม" ผู้รอดชีวิตจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัยล่ม" น้ำตาซึมโผกอดครอบครัว เปิดใจเล่าวินาทีเอาตัวรอดหลังลอยคอกลางทะเล

จากกรณีที่เรือหลวงสุโขทัยประสบอุบัติเหตุเรือเอียง 60 องศาจากคลื่นลมแรง สาเหตุจากเครื่องไฟฟ้าดับ ขณะกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ แล้วเครื่องไฟฟ้าดับ เครื่องจักรใหญ่หยุดทำงานเป็นเหตุให้เรือไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนทำให้เรือเอียงในเวลาต่อมานั้น

 

ล่าสุด (22 ธ.ค. 65) ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย กองเรือยุทธการ ที่อำภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ครอบครัวศรีสมอ นำโดยนายสอน ศรีสมอ พร้อมด้วยภรรยาและญาติ ๆ ได้เดินทางมาจาก ต.ภูสวนแตง อ.บ้านใหม่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อตามหา พันจ่าเอก เสริม ศรีสมอ หนึ่งในกำลังพลที่รอดชีวิต จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อช่วงคืนวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่าน ที่ อ.บางละพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเมื่อพันจ่าเอก เสริม ศรีสมอ พบหน้าครอบครัวก็ได้โผล่เข้ากอดจนทำให้น้ำตาไหล

 

พันจ่าเอก เสริม ศรีสมอ เล่าวินาที เอาตัวรอดจากเหตุเรือหลวงสุโขทัย อับปาง ว่า เมื่อคลื่นลูกที่สองชัดขึ้นมาที่เรือตัวเองกับเพื่อนก็ถูกคื่นชัดตกเรือและเกาะกลุ่มกันเป็นวงกลมพร้อมประครองคนที่ไม่มีชูชีพ หลังจากนั้นก็เกาะกลุ่มได้ลอยคอกลางทะเล เพื่อรอความช่วยเหลือ ซึ่งทั้งวันไม่ได้กินอะไรด้วยกระแสคลื่นที่แรงทำให้บนเรือไม่สามารถประกอบอาหารได้