หายไป 2 ปี "อู๊ด" ตัวตึงกำแพงเพชร ชอบปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านสาวแล้วจอดมอง ตะโกนบอกรัก กลับมาครั้งนี้พฤติกรรมเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือคุยและยิ้มคนเดียว ลั่นอยากแต่งงานด้วย ทำสาวเจ้าของบ้านผวา

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 "อู๊ด" หนุ่มป่วยจิตในอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ที่ชอบปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านสาว พร้อมจอดมองอยู่นาน บางครั้งก็ตะโกนบอกรัก หนักสุดถึงขั้นโทรศัพท์ ไลน์ บอกรักสาว แม้สาวเจ้าจะบอกว่ามีผัวแล้ว ก็ไม่หยุดพฤติกรรม บอกมีผัวแล้วพี่ก็ยังรัก จนเป็นเรื่องขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดีไปเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2563

ผ่านไปร่วม 2 ปี วันนี้ อู๊ด ย้อนกลับมาใหม่ แต่พฤติกรรมเดิม เพิ่มเติมคือ จอดจักรยานคุยคนเดียว ยิ้มคนเดียว แถมลั่นอยากจะแต่งงานด้วย ทำเอาสาวเจ้าของบ้านถึงกับผวา ประสานผู้สื่อข่าวขอความช่วยเหลือ และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง



นางสาวนงนภัส อายุ 31 ปี เล่าว่า หลังจากที่เคยเกิดเรื่องราวจนเป็นคดีความไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้หยุดพฤติกรรมคุกคามตนไปได้ระยะหนึ่ง ตนคิดว่าคงจะหยุดไปแล้วและไม่น่าจะกลับมาอีก แต่ปรากฏว่าปี 2565นี้ ช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา "อู๊ด" ก็กลับมาอีกเช่นเดิม แต่หนักกว่าเดิม คือจอดจักรยานหน้าบ้าน คุยคนเดียว พูดเองเออเองเหมือนคุยกับตน โดยแต่ละครั้งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ตลอด บางครั้งตนก็ออกไปดู จนกระทั่งถึงขั้นทำทีเป็นโทรศัพท์พูดคุยกับตำรวจว่า นายอู๊ดกลับมาวุ่นวายและคุกคามตนอีกแล้ว ให้ตำรวจช่วยมาจัดการด้วย นายอู๊ดจึงรีบปั่นจักรยานหลบหนีไป

ตนไม่คิดว่าเรื่องราวดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับตนอีกครั้ง ที่สำคัญนายอู๊ดยังไปวุ่นวายคุกคามกับนักศึกษา ร้านค้า ในละแวกนี้อยู่บ่อยๆ ตนอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจัดการให้ที ไม่ว่าจะเป็นการว่ากล่าวตักเตือน หรือคุมตัวไปดำเนินคดี เพราะกลัวว่านับวันพฤติกรรมจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของตนมาก