"ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1" โต้สารพัดข่าวออนไลน์ก่อนหน้านี้ ยืนยันตัวเลขเดิมค้นหา 23 รายผู้สูญหายจาก "เรือหลวงสุโขทัยล่ม"

21 ธ.ค. 65 พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยกับสื่อมวลชนกรณีกระแสข่าวลือต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ ว่าพบผู้ประสบภัยจากเรือหลวงสุโขทัย ตามเกาะ หรือ พิกัดต่าง ๆ ทั้งที่ยังมีชีวิตและเสียชีวิตนั้น

 

เบื้องต้นยืนยันว่า เมื่อมีข่าวปรากฏ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ขอให้ประชาชนรอรับฟังข้อมูลจากทางหน่วยงานที่รับผิดชอบ กระแสข่าวลือต่างๆ ทำให้ ญาติที่รอฟังข่าวเกิดความตื่นตระหนก สับสน และเสียกำลังใจ ทั้งนี้ยืนยันว่า ข่าวก่อนหน้านี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยืนยันตัวเลขผู้สูญหายเท่าเดิม คือค้นหา 23 ราย ผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้วคือ 6 ราย เท่านั้น หากมีความเคลื่อนไหวใดๆ ที่ได้รับการยืนยัน จะรีบแจ้งให้ทราบทันที

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานฯ มี ประชาชนชาวอำเภอบางสะพานทยอยนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งมาบริจาคเพื่อสนับสนุนในภารกิจค้นหาผู้สูญหายเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น คุณเก๋สันดานเดียวและกลุ่มเพื่อนอำเภอบางสะพาน ได้นำข้าวสาร ตลอดจน พริกหอมกระเทียมต่าง ๆ ที่ใช้ในการปรุงอาหาร นำมามอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ และญาติผู้สูญหาย อยากให้ค้นหาเจอและปลอดภัยทุกคน และรอติดตามข่าวด้วยความหวังเช่นเดียวกัน