ญาติ "พลทหารสุทธิพงษ์" หนึ่งในผู้สูญหายจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ยังรอด้วยความหวัง ขอกลับบ้านด้วยความปลอดภัย ลั่นกลับบ้านจะรับขวัญและให้บวช

21 ธ.ค. 65 ผ่านเข้าสู่วันที่สามแล้ว ที่ครอบครัวและบรรดาญาติของทหารเรือ ที่สูญหายจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" ล่มกลางทะเลอ่าวไทย ส่วนใหญ่เดินทางไปเฝ้ารอกันที่ศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่บางครอบครัว ญาติบางส่วนไม่สามารถเดินทางไปเฝ้ารอยังจุดดังกล่าวได้ แต่ยังคงเฝ้ารอและติดตามข่าวของลูก หลาน ตนเองที่เป็นทหารเรือที่ยังสูญหายอยู่ ณ ขณะนี้

นางสาวบุญพิทักษ์ หงษ์ทอง อายุ 25 ปี พี่สาวของพลทหารสุทธิพงษ์ (ฝ้าย) หงษ์ทอง หนึ่งในพลทหารที่สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังคงเฝ้าติดตามข่าวสารและการค้นห้าลูกเรื่อที่สูญหาย โดยเฉพาะน้องชายของตนอย่างใจจดใจจ่อ และอยากให้น้องชายของตนกลับมาอย่างปลอดภัย ซึ่งในวันที่เกิดเหตุดังกล่าวตนไม่ทราบว่ามีน้องชายตนอยู่บนเรือลำดังกล่าวด้วย เพราะตนทราบเพียงว่าน้องชายตนจะต้องไปภารกิจที่จังหวัดชุมพรสามวัน แต่มารู้อีกทีว่ามีน้องชายตนอยู่ด้วยช่วงบ่ายของวันจันทร์ เนื่องจากมีต้นสังกัดโทรศัพท์มาแจ้งตนและครอบครัวว่า ยังไม่พบตัวน้องชายของตน ทำให้ตนรู้สึกตกใจและเป็นห่วงน้องชายในทันที ตนอยากให้น้องชายตนพร้อมทุกคนบนเรือที่สูญหายกลับมาอย่างปลอดภัย ตอนนี้ตนทำได้เพียงเฝ้ารอฟังข่าวเพียงอย่างเดียว อยากให้กำลังใจผู้ที่สูญหายและทีมค้นหา ให้สู้ๆ และให้ทุกคนปลอดภัย ทั้งนี้ตั้งแต่ทราบข่าว ก็มีปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บรรดาญาติและเพื่อนบ้านเดินทางมาให้กำลังใจอยู่ตลอด

 

ด้านนางลำดวน วิชาชาติ อายุ 73 ปี ย่าของพลทหารสุทธิพงษ์ กล่าวว่าตอนนี้ทำได้เพียงรอฟังข่าวของหลานชายอย่างเดียว และทำได้แต่ภาวนาให้หลานชายพันอันตราย ให้พบตัวโดยเร็ว ตนเองได้บนบานสารกล่าวขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือนำพาหลานชายของตนกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยจะถวายหัวหมู และให้หลานชายบวชให้ ตอนนี้ตนอยากให้หลายชายกลับมา ตนรักหลานชายคนนี้มาก และในทุกครั้งที่ได้ลากลับบ้านหลานชายจะเข้ามากอดตนตลอด ไม่อยากให้หลานชายเป็นอะไร อยากให้ปลอดภัย

 

โดยทันทีที่ทราบข่าวว่าหนึ่งในพลทหารที่ประสบเหตุเป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร ว่าที่ พ.ต.ปรีดา ศรีเมฆ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นตัวแทนนายอำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางสมหมาย พันทับ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางไปพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวพลทหารผู้สูญหายทันที โดยกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุทางทะเลในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีใครคาดคิด ทางฝ่ายปกครองขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจขอให้พบตัวพลทหารสุทธิพงษ์ และพากลับมาบ้าน มาพบครอบครัวอย่างปลอดภัย ซึ่งทางอำเภอจะเฝ้าติดตามและให้กำลังใจตลอดเวลา ทุกคนเชื่อมั่นว่าพลทหารลูกหลานคนบ้านเราจะต้องแคล้วคลาดปลอดภัยอย่างแน่นอน

 


ทั้งนี้นางสมหมาย พันทับ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ทราบข่าวว่ามีเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทย แต่ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีลูกหลานในหมู่บ้านประสบเหตุครั้งนี้ด้วย หลังทราบข่าวตนและเพื่อนบ้านต่างพากันมาให้กำลังใจกันอยู่ตลอด โดยภาวนาให้ปลอดภัยกลับมาซึ่งทางญาติและเพื่อนบ้าน เตรียมรับขวัญกันแล้วและมีการบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ว่าจะให้พลทหารสุทธิพงษ์ บวชแก้บนให้เพื่อความเป็นสิริมงคล ด้านพี่สาวและญาติพลทหารยังคงเกาะติดการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่มกลางอ่าวไทยอย่างใกล้ชิด