แพทย์ห่วงสุขภาพจิตญาติที่รอคอยผู้รอดชีวิต ตั้ง "ศูนย์เยียวยาจิตใจญาติ" ลูกเรือหลวงสุโขทัยที่ยังสูญหาย

20 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์วรา เศลวัตนะกุล , นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายแพทย์เขิดชาย ชยวัฒโท ผอ.รพ.บางสะพาน พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล เร่งตั้งศูนย์เยียวยาสุขภาพจิต ญาติผู้สูญหาย เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลบางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ซึ่งขณะนี้ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายในทะเล

 

นายแพทย์อารักษ์ กล่าวว่า ทีมแพทย์มีความหวังอย่างมากว่า รายชื่อผู้สูญหายทั้งหมด ยังคงมีชีวิตอยู่ จึงได้เตรียมทีมแพทย์ไว้คอยดูแลสภาพร่างกาย หากค้นหาจนพบและพากลับขึ้นฝั่ง ขณะนี้ทีมแพทย์โรงพยาบาลบางสะพานและทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านได้เตรียมพร้อมทั้งหมดแล้วซึ่งเชื่อว่าผู้ประสบภัยทั้งหมดน่าจะอ่อนล้า

 

นอกจากนั้น ทางโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และโรงพยาบาลบางสะพาน ได้ร่วมกันตั้งศูนย์เยียวยาจิตใจญาติผู้สูญหาย ซึ่งที่เดินทางมารอคอยด้วยความหวังที่บริเวณท่าเทียบเรือบางสะพาน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีความเครียดและกังวลใจอย่างมาก ทางโรงพยาบาลได้เตรียมเจ้าหน้าที่คอยพูดคุยและให้คำแนะนำกับญาติที่รอคอยอย่างมีความหวังให้คลายความกังวล

 

ด้าน นายแพทย์เขิดชาย ชยวัฒโท ผอ.รพ.บางสะพาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของผู้บาดเจ็บ 15 คนที่เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางสะพานนั้น ขณะนี้ได้จำหน่ายผู้ป่วยออกทั้งหมดแล้ว โดยสามารถเดินทางกลับฐานทัพเรือสัตหีบได้ทั้งหมด โดยมีผู้ป่วยผ่าตัดที่โรงพยาบาล 2 คนส่วนอีก 1คนที่ได้รับบาดเจ็บที่แขน ได้กลับไปผ่าตัดที่สัตหีบแล้ว