"วิโรจน์" จี้กองทัพเรือแจงปม เรือหลวงสุโขทัยล่ม ถามนำออกไปปฏิบัติภารกิจอะไร? จริงหรือไม่ที่เสื้อชูชีพไม่เพียงพอ

วันที่ 20 ธ.ค.65 สืบเนื่องจากกรณีที่เรือหลวงสุโขทัย ล่มกลางทะเล และมีทหารสูญหายมากถึง 31 คน โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โพสต์ทวิตเตอร์ถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า "กรณี #เรือหลวงสุโขทัย ล่มกลางทะเล การมีทหารสูญหายมากถึง 31 ไม่ใช่เรื่องที่ต้องปิดบัง ทหารทุกคนล้วนมีครอบครัว มีพ่อมีแม่ มีคนที่เขารัก กองทัพเรือต้องเร่งช่วยเหลือ และควรแถลงความคืบหน้าเป็นระยะๆ"

และยังระบุอีกว่า "กรณีที่ #เรือหลวงสุโขทัย มีจำนวนเสื้อชูชีพไม่เพียงพอนั้น กองทัพเรือต้องชี้แจงอย่างเร่งด่วน เรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ก็แย่พออยู่แล้ว ถ้าถึงขนาดเสื้อชูชีพ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ก็ยังไม่มี นี่ถือว่าแย่มาก ๆ เลยล่ะ"

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. นายวิโรจน์ยังระบุบนทวิตเตอร์ระบุว่า "อีกเรื่องที่กองทัพเรือต้องชี้แจงคือ นำเอา #เรือหลวงสุโขทัย ออกไปปฏิบัติหน้าที่อะไร เป็นภารกิจที่สมเหตุสมผล หรือไม่ มีการตรวจสอบสภาพคลื่นลม มีการซ่อมบำรุงเรือ และเตรียมพร้อมก่อนออกปฏิบัติภารกิจ ที่รัดกุมตามมาตรฐานหรือไม่"

ก่อนทิ้งท้ายว่า "จริงหรือไม่ที่ #เรือหลวงสุโขทัย ถึงเสื้อชูชีพไม่พอ และทำไมถึงเป็นอย่างนั้น อยากให้กองทัพเรือชี้แจงให้ละเอียด"