คนร้ายเปิดกระเบื้องหลังคา ก่อนจะใช้เชือกโรยตัวเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี ยกตู้เซฟ ซึ่งมีทองคำน้ำหนัก 80 บาท มูลค่า 1 ล้าน 7 แสนบาท ไป

ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณอู่ซ่อมรถ ภายในซอยหนองรี เลขที่ 34/2 หมู่ 4 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนเข้ามาขโมยทรัพย์สิน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบ นางนพวัน สิริทวีบุญ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ ไปชี้จุดเกิดเหตุ บนชั้น 2 พบภายในห้องถูกคนร้ายรื้อค้น และ ยกตู้เซฟหายไป ซึ่งภายในมีทองรูปพรรณหนัก กว่า 80 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้าน 7 แสนบาท

นางนพวัน เล่าว่า ตนและสามี ไปทำธุระที่ต่างจังหวัด เมื่อกลับมาบ้าน และ ขึ้นไปบนห้องนอนก็แทบเป็นลม เมื่อพบว่า ข้าวของถูกรื้อค้น และ ตู้เซฟใส่ทองรูปพรรณที่สะสมมาเป็นเวลานาน กว่า 80 บาท หายไปด้วย

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่า คนร้ายได้ปีนขึ้นมาบนหลังคา และ เปิดกระเบื้องออก ก่อนจะใช้เชือกโรยตัวลงมาชั้น 2 และเข้าโจรกรรมทรัพย์สินไปอย่างใจเย็น

คาดว่า คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี จึงลงมือก่อเหตุ ขณะที่เจ้าของบ้านออกไปธุระต่างจังหวัด และคาดว่าคนร้ายมากันไม่ต่ำ 3 คน ใช้เป็นรถกระบะ เป็นยานพาหนะ มาก่อเหตุ เนื่องจากตู้เซฟมีน้ำหนักมาก ตำรวจจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และติดตาม คนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายโรยตัวโจรกรรมตู้เซฟได้ทองกว่า 80 บาท