ปัตตานีอ่วม! สั่งปิดโรงเรียน-ถนนบางเส้นทาง หลังน้ำท่วมขังสูงต่อเนื่อง

วันที่ 19 .. 2565 ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนเช้าวันนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเดือนเป็นวงกว้าง ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีพบว่า โดยเฉพาะยานเศรษฐกิจวิกฤตอย่างหนัก หลายจุดเกิดน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นจากเดิม ถนนจมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน มีน้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร และ 40 เซนติเมตรในบางจุด โดยเฉพาะถนนเจริญประดิษฐ์ ถนนมะกรูด ถนนพิพิธ ถนนฤาดี ถนนหนองจิก ถนนยะรัง และ ถนนนาเกลือ ถือเป็นยานเศรษฐกิจที่ที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างรุนแรง น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้าของประชาชนที่อาศัยติดกับถนนสองฝั่ง ต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ชาวบ้านต้องนำกระสอบทราบมาวางกั้นไว้บริเวณหน้าบ้านเพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่ม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำแผงกั้นมาปิดเส้นทางชั่วคราว เนื่องจากรถเล็กสัญจรไม่ได้ หลายคันต้องจอดทิ้งไว้ข้างทาง เนื่องจากน้ำเข้าภายในตัวเครื่อง ไม่สามารถขับต่อไปได้ ขณะที่โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีหลายแห่งได้สั่งการปิดการเรียนชั่วคราว หลังได้รับผลกระทบดังกล่าว

ทั้งนี้ นายนิอันวา สุไลมานนายกเทศมนตรี ได้สั่งการ พร้อมตั้งเป็นพื้นที่วิกฤติ ให้เจ้าหน้าที่เทศบาลดูแลประชาชน ค่อยช่วยเหลือ พร้อมทั้งสั่งการให้เปิดเครื่องสูบน้ำทุกจุด เพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำโดยเร็ว

อย่างไรก็ตามระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี พบว่าตลอดทั้งคืนมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ราบลุ่มได้รับผลกระทบ น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน ได้รับความเดือดร้อนแล้วในหลายอำเภอ ซึ่งจังหวัดปัตตานีได้กำชับไปยังประชาชนท่ประสบภัยน้ำท่วมให้มีการระมัดระวัง โดยเฉพาะเด็ก สั่งห้ามให้เล่นน้ำเป็นอันขาด เกรงว่าจะได้รับอันตราย