ชุดสืบสวนไล่ล่าจนสามารถตามรวบฆาตกร โหดฆ่าหญิงนิรนามยัดกระสอบอำพรางคดีนำศพทิ้งในไร่อ้อยได้แล้ว ชนวนเหตุเรื่องชู้สาว

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา14.00 น. ร.ต.อ.อุไร อันทระบุตร รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ได้
รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระสอบปุ๋ยสีเขียว 2 ใบบรรจุศพมาทิ้งอยู่ในไร่อ้อย ท้ายบ้านหนองไฮใต้ ตำบลหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิเจ้าพ่อหลวงศิริ

ที่เกิดเหตุพบกระสอบถุงปุ๋ยสีเขียวจำนวน 2 ใบ บรรจุศพที่ห่อด้วยผ้าลายสก๊อต พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุประมาณ 40-50 ปี ลักษณะถูกนำใส่กระสอบมาทิ้งไว้ในป่าไร่อ้อยมาหลายวันแล้ว ก่อนจะมีคนมาพบและใกล้ๆกันยังพบรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน-ดำ จอดอยู่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้จนท.กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยภูมิมาตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต

จากากรสอบถามชาวบ้านที่พบศพทราบว่าขณะที่ชาวบ้านออกมาตัดอ้อย เพื่อส่งให้โรงงานน้ำตาล ก็พบว่ามีถุงสีเขียวบรรจุสิ่งของไม่ทราบว่าเป็นอะไร แถมยังส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณจึงได้เปิดออกมาดูถึงกับผงะเมื่อพบศพอยู่ในกระสอบปุ๋ยดังกล่าว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจถูกฆาตกรรมตายมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางคดี จึงเก็บหลักฐาน พร้อมนำร่างส่งให้โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการชันสูตร อย่างละเอียด

จากการตรวจสอบ รถจักรยานยนต์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นของผู้เสียชีวิตคือนางสาวเดือนทอง อายุ47ปี ชาวบ้านต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

จากนั้นชุดสืบสวน ได้สืบทราบว่า ผู้เสียชีวิตเคยมีปัญหาเรื่องชู้สาว กับนายอุไร แก้งทอง อายุ 54ปี จึงติดตามตัวมาสอบสวน แต่ปรากฏว่านายอุไร ให้การมีพิรุธแต่ทนแรงกดดันจากตำรวจไม่ไหว สุดท้าย จึงยอมรับสารภาพว่าใช้ปืนยิงผู้เสียชีวิต เนื่องจากปัญหาชู้สาว ขณะที่กำลังนำตัวไปหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ