รถพ่วง เจอรถเก๋ง ปาดแซงกระชั้นชิด จนต้องหักหลบ ทำรถเสียหลัก พุ่งชนเสาไฟฟ้าหัก รถคว่ำพังยับ แต่คนขับไร้รอยขีดข่วน เชื่อเป็นเพราะบารมีพระมรดก ที่พ่อมอบไว้ให้

ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุ รถพ่วงเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 274-275 ถนนพหลโยธิน พื้นที่ ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ที่เกิดเหตุพบ ตัวลูกพ่วง พลิกตะแคงตกลงไปอยู่บนไหล่ทาง ส่วนตัวแม่ ด้านหน้าพังยับเยิน กระจกแตกกระจาย หลังไปพุ่งชนกับ เสาไฟฟ้าแรงสูงขาดไป 1 ต้น และ เสาไฟฟ้าส่องสว่าง ขาดอีก 1 ต้น

นายอุดร สามงามมี อายุ 50 ปี คนขับรถพ่วง ให้การว่ากำลังขับรถบรรทุกข้าวเปลือกจากอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ไปส่งที่ จังหวัดนครปฐม พอถึงที่เกิดเหตุ ตนได้เร่งแซงรถเก๋ง สีบรอนซ์คันหนึ่งขึ้นมา แล้วกลับชิดเข้าข้างทาง ปรากฏว่ารถเก๋งคันนี้ ได้เร่งเครื่อง มาขับปาดแซงตนในระยะกระชั้นชิด จนต้องหักหลบทำรถเสียหลัก ควบคุมไม่ได้ และไปพุ่งชนเสาไฟฟ้า จนขาดสะบั้น รถพังยับ หลังเกิดเหตุ รถเก๋งคันดังกล่าว ก็รีบขับหลบหนีไปทันที

จากสภาพรถที่พังยับ คนขับรถกลับไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า มีของดีอะไรติดตัวหรือไม่ นายอุดร ก็หยิบพระองค์หนึ่งมาโชว์ บอกว่าตนมีพระองค์นี้ พกติดตัวอยู่ตลอด แต่ไม่รู้ชื่อพระอะไร เป็นพระที่พ่อให้มา จึงเชื่อว่าบารมีของพระองค์นี้ ช่วยคุ้มครองจนตนรอดตาย เบื้องต้น ตำรวจให้นายอุดร ไปแจ้งความที่โรงพัก เพื่อติดตามรถคู่กรณีมาสอบสวนต่อไป